Tăng tốc xây dựng Dự án ĐHQG Hà Nội

Thứ sáu, 03/10/2014 07:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 2/10 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang đã có buổi làm việc với ông Phùng Xuân Nhạ - Giám đốc Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội xung quanh điều chỉnh vị trí giữa trường ĐH Việt Nhật và ĐH Công nghệ, tiến độ xây dựng Dự án đầu tư xây dựng ĐHQG Hà Nội tại Hòa Lạc.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng ĐHQG Hà Nội đã báo cáo tình hình triển khai Dự án, một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Cùng với đó, Ban QLDA xin ý kiến lãnh đạo Bộ Xây dựng điều chỉnh quy hoạch vị trí giữa hai trường ĐH Việt Nhật và ĐH Công nghệ sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Việc điều chỉnh này không làm thay đổi các nội dung cơ bản của các quy hoạch đã có. Tổng diện tích dành cho thiết kế Dự án trường ĐH Việt Nhật theo dự kiến là 30,2ha.

Đại diện trường ĐH Việt Nhật cũng đề nghị lãnh đạo Bộ Xây dựng hoàn thành điều chỉnh quy hoạch 1/2000; UBND huyện Thạch Thất nhanh chóng bàn giao mặt bằng sạch cho dự án để kịp tiến độ khởi công vào tháng 11/2014.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Cao Lại Quang đồng ý chủ trương bố trí trường ĐH Việt Nhật vào vị trí trường ĐH Công nghệ. Chuyển vị trí trường ĐH Công nghệ vào vị trí trường ĐH Quốc tế. Vị trí của trường ĐH Quốc tế sẽ được quyết định cụ thể ở giai đoạn sau, khi có đầy đủ kế hoạch phát triển của ĐHQG Hà Nội.

Thứ trưởng yêu cầu Ban QLDA phối hợp với các cục, vụ, viện của Bộ Xây dựng để đẩy nhanh hoàn thiện các thủ tục xây dựng dự án.

Đối với quỹ đất 51,7ha của trường ĐH Công nghệ và Khu hợp tác ứng dụng để nghiên cứu, lập quy hoạch chi tiết và lập dự án đầu tư xây dựng trường Việt Nhật. Trong đó, khoảng 30,2ha nằm trong dự án giai đoạn 1; 20 ha để dự trữ phát triển và 1ha dành để xây dựng nhà điều hành.

Thứ trưởng yêu cầu thực hiện quyết định bàn giao ranh giới để ĐHQG HN làm cơ sở triển khai lập quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư xây dựng dự án trường ĐH Việt Nhật. Sau khi dự án đầu tư được phê duyệt sẽ làm quyết định giao đất để triển khai xây dựng dự án theo từng giai đoạn.

Hiện nay, Ban QLDA đã hoàn thiện các hạng mục của khu ký túc xá số 4, khu nhà công vụ số 1; điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng ĐH Khoa học tự nhiên (QG-HN07); hoàn thiện công tác thiết kế bản vẽ thi công, dự toán các hạng mục công trình thuộc Dự án.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)