Hội thảo hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng năm 2014

Thứ bẩy, 04/10/2014 10:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tiếp thu, tổng hợp ý kiến của các bộ, ngành, địa phương để bổ sung hoàn thiện dự thảo các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng năm 2014 là nội dung chính của Hội thảo do Bộ Xây dựng vừa tổ chức.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu khai mạc Hội thảo.

Ngày 3/10, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng năm 2014, với sự tham gia của các cơ quan, tổ chức có liên quan, các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên-Huế trở ra.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết Luật Xây dựng năm 2014 đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 (tháng 6/2014), có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015, thay thế cho Luật Xây dựng năm 2013.

Hiện nay, Bộ Xây dựng đang tập trung soạn thảo các Nghị định hướng dẫn thi hành, dự kiến sẽ trình Chính phủ trong tháng 10/2014 để Chính phủ xem xét, ban hành và kịp thời thực hiện khi Luật Xây dựng 2014 chính thức có hiệu lực.

Bộ trưởng nhấn mạnh việc tổ chức hội thảo về các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng năm 2014 là khâu quan trọng giúp Bộ Xây dựng sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các dự thảo Nghị định trước khi trình Chính phủ. Việc này sẽ giúp các Nghị định khi được ban hành cụ thể hóa được các quy định của Luật Xây dựng 2014, đồng bộ, thống nhất với hệ thống pháp luật có liên quan, đặc biệt là có tính khả thi cao và sớm đi vào cuộc sống.

Các ý kiến tham dự Hội thảo đã trực tiếp góp ý về phạm vi điều chỉnh chủ yếu của các dự thảo Nghị định quản lý dự án đầu tư xây dựng, dự thảo Nghị định về quy hoạch xây dựng, dự thảo Nghị định quản lý Chất lượng công trình xây dựng, dự thảo Nghị định Quản lý chi phí đầu tư xây dựng, dự thảo Nghị định về hợp đồng xây dựng và dự thảo Nghị định xử lý vi phạm về trật tự xây dựng.

Nhiều ý kiến cũng tham gia đóng góp về sự thống nhất, đồng bộ giữa các quy định để đảm bảo tính khả thi trong việc quản lý, kiểm soát quy hoạch xây dựng, chất lượng công trình, chi phí xây dựng, hiệu quả đầu tư, bảo vệ môi môi trường.

Ngoài ra, những quy định trong việc phân công, phân cấp trách nhiệm, thẩm quyền giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, người quyết định đầu tư với chủ đầu tư và ban quản lý dự án; các quy định về quản lý năng lực hoạt động xây dựng; vấn đề xử lý chuyển tiếp giữa các quy định cũ theo Luật Xây dựng 2003 và quy định mới theo Luật Xây dựng 2014 cũng nhận được nhiều ý kiến tham gia đóng góp.

Trên cơ sở nghiên cứu, tổng hợp ý kiến của đại diện các bộ, ngành, địa phương đối với các dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng năm 2014, Bộ Xây dựng sẽ tiếp thu, bổ sung, hoàn chỉnh các dự thảo Nghị định này trước khi trình Chính phủ đảm bảo chất lượng, tiến độ, có tính khả thi cao, sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)