Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh làm việc với Tập đoàn TS và đối tác Công ty Kiến trúc Chapman Taylor (Anh)

Thứ năm, 25/10/2012 15:31
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/10/2012 tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn TS (Tập đoàn tư vấn thiết kế hàng đầu) và đối tác Công ty Kiến trúc Chapman Taylor của Vương quốc Anh. Tham dự buổi làm việc về phía Tập đoàn TS và Công ty Kiến trúc Chapman Taylor có ngài Brian Vu – Giám đốc điều hành, ngài Martin Kruger – thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn, ngài Jeffey Lim - Trợ lý Giám đốc, cùng các thành viên vàLãnh đạo các Cục, Vụ chức năng Bộ Xây dựng cùng tham gia buổi tiếp và làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh và đại diện Tập đoàn TS đã trao đổi một số vấn đề xung quanh Dự án Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội; trong đó vấn đề trọng tâm là 6 phương án tìm nguồn vốn từ một số tổ chức tài chính trên thế giới do Tập đoàn TS đề xuất. Theo Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, tổng mức đầu tư cho Dự án là 2 tỷ USD; trong đó vốn ngân sách chiếm hơn 80%; vốn chuyển đổi 6,5%; còn lại là các nguồn vốn xã hội (vốn ODA, vốn từ các nhà đầu tư thứ cấp, từ các tổ chức quan tâm tới dự án…). Với những dự án có nguồn vốn ngân sách lớn như dự án ĐHQG, việc triển khai thực hiện sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy - Thứ trưởng nhấn mạnh – dù bằng nguồn vốn nào Chính phủ Việt Nam cũng giữ vững chủ trương hoàn thành thật tốt 2 dự án ĐHQG Hà Nội và ĐHQG Tp.Hồ Chí Minh, vì đây là những dự án mang tính nhân văn, và có ý nghĩa rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội không chỉ của 2 thành phố lớn mà còn của cả nước.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh bày tỏ mong muốn hợp tác với Tập đoàn TS trong việc tìm nguồn vốn tài trợ cho dự án thành công, và cho biết thêm: Bộ Xây dựng trong phạm vi trách nhiệm của mình sẽ có những trao đổi cụ thể với Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Bộ Tài chính; thống nhất với các Bộ, Ngành liên quan và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt. Thứ trưởng cũng gợi ý sẽ kết nối Công ty Kiến trúc Chapman Taylor và Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam VNCC để cùng trao đổi kinh nghiệm về những ý tưởng thiết kế cho một số phần của dự án trong những giai đoạn tiếp theo.

Lệ Minh

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)