Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh tiếp Ngài Stale Torstein Risa - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Na Uy tại Việt Nam

Thứ tư, 24/10/2012 16:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 24/10/2012 tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Stale Torstein Risa - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Na Uy tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc của Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh với Ngài Đại sứ Stale Torstein Risa

Ngài Đại sứ Na Uy Stale Torstein Risa bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc với lãnh đạo Bộ Xây dựng, cám ơn Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã dành thời gian đón tiếp.

Tại buổi làm việc, Ngài Stale Torstein Risa và Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã trao đổi về đề xuất của Công ty GN Power của Na Uy về việc mua cổ phần của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) trong dự án Nhà máy thủy điện Srok Phu Miêng, nơi TCty IDICO nắm giữ 74% cổ phần. Đồng thời, hai bên cũng trao đổi về Dự án tăng cường năng lực trong lĩnh vực cấp nước, vệ sinh và quản lý chất thải rắn cho 12 đô thị của Việt Nam sử dụng vốn tài trợ 3 triệu USD của Cơ quan Hợp tác Phát triển Na Uy (Norad).

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh hoan nghênh sự quan tâm và mong muốn hợp tác của Công ty GN Power với TCty IDICO thuộc Bộ Xây dựng đối với dự án thủy điện Srok Phu Miêng nói riêng và thị trường Việt Nam nói chung. Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh cho biết, theo quy định của pháp luật Việt Nam, Công ty GN Power hoàn toàn có thể bàn bạc và thỏa thuận với TCty IDICO trong việc mua lại tối đa đến 49% số cổ phần của dự án thủy điện Srok Phu Miêng, để trở thành cổ đông lớn của Công ty cổ phần thủy điện Srok Phu Miêng.

Về dự án tài trợ 3 triệu USD của Norad hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý cho các chủ đầu tư dự án chính và các cơ quan có liên quan, Bộ Xây dựng đã lập Đề cương chi tiết dự án “Tăng cường năng lực trong lĩnh vực cấp nước, vệ sinh và quản lý chất thải rắn tại Việt Nam thuộc chương trình tín dụng hỗn hợp giữa Norad-KfW và đang đề nghị Bộ KH&ĐT xem xét, thực hiện các thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục dự án, đồng thời cho phép Bộ Xây dựng tiếp nhận, tổ chức triển khai thực hiện dự án.

Tại buổi làm việc với Ngài Stale Torstein Risa, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã khẳng định, Bộ Xây dựng luôn sẵn sàng tạo điều kiện và ủng hộ các doanh nghiệp của Vương quốc Na Uy sang đầu tư tại Việt Nam.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)