Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Ngài Ng. Teck Hean - Đại sứ Singapore tại Việt Nam

Thứ năm, 25/10/2012 14:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 25/10/2012 tại Trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã tiếp thân mật Ngài Ng. Teck Hean - Tân Đại sứ Singapore tại Việt Nam đến chào xã giao và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực xây dựng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng (ảnh bên phải) và Ngài Đại sứ Ng. Teck Hean

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Ngài Ng. Teck Hean đã trao đổi về những tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực xây dựng, như quy hoạch đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị và nhà ở, xây dựng nhà ở xã hội, xuất khẩu vật liệu xây dựng.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Singapore ngày càng phát triển tốt đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại. Sự phối hợp giữa Bộ Xây dựng Việt Nam với các đối tác Singapore trong những năm qua đã đạt được những kết quả rất tích cực. Hiện nay Singapore đang là một nhà đầu tư lớn ở Việt Nam với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp Singapore hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh khu công nghiệp, sản xuất công nghiệp, phát triển đô thị và nhà ở, dịch vụ thương mại - du lịch. Sự quan tâm và đầu tư của các doanh nghiệp Singapore tại thị trường Việt Nam đã góp phần giúp Việt Nam tăng trưởng và mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Singapore là một quốc gia phát triển, với bình quân thu nhập ở mức cao của thế giới. Bộ Xây dựng Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác, chia sẻ và học tập kinh nghiệm của Singapore trong việc xây dựng chính sách pháp luật trong các lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý phát triển đô thị, phát triển nhà ở xã hội, quản lý quy hoạch đô thị, kiến trúc - cảnh quan và xây dựng cơ sở hạ tầng; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Ng. Teck Hean cám ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã dành những tình cảm tốt đẹp đối với đất nước Singapore và bày tỏ đồng tình với Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng về việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực xây dựng. Ngài Ng. Teck Hean khẳng định luôn sẵn sàng và cam kết tiếp tục và tăng cường hợp tác chặt chẽ với phía Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực hai bên đã thống nhất. Mặc dù hiện nay, thị trường bất động sản của Việt Nam đang trầm lắng, nhưng các doanh nghiệp phát triển bất động sản Singapore luôn luôn có mong muốn đầu tư dài hạn ở Việt Nam, và tin tưởng vào những nỗ lực của Việt Nam trong thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như đảm bảo ổn định kinh tế để tạo thuận lợi cho đầu tư lâu dài. Ngài Ng. Teck Hean cũng nhất trí với Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng về tiềm năng xuất khẩu vật liệu xây dựng sang Singapore vì Singapore có nhu cầu nhập khẩu, đồng thời mong muốn Việt Nam coi Singapore là điểm trung chuyển, là cửa ngõ để xuất khẩu vật liệu xây dựng sang các nước xung quanh và trong khu vực. Singapore luôn luôn nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trong năm nay, hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hy vọng trong năm tới sẽ ký được các thỏa thuận hợp tác đối tác giữa hai nước.

Cám ơn Ngài Đại sứ Ng. Teck Hean đến thăm Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Singapore ngày càng phát triển hiệu quả hơn, tương xứng với quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc mừng Ngài Đại sứ hoàn thành tốt trọng trách của mình trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam./.
 

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)