Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dự Lễ Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Xây dựng

Thứ năm, 23/02/2012 14:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/2/2012 tại Hà Nội, Bệnh viện Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và triển khai nhiệm vụ kế hoạch công tác y tế ngành Xây dựng năm 2012. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu chúc mừng.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí nguyên là Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Nguyễn Mạnh Kiểm, Nguyễn Hồng Quân; GS. Lê Ngọc Trọng - nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, Bộ Y tế; đại diện các Bộ, ngành Trung ương; các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội; lãnh đạo các doanh nghiệp, các bệnh viện, nhà trường là đối tác của Bệnh viện Xây dựng; Ban lãnh đạo và các cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Xây dựng.

Bà Lê Thị Hằng – Tiến sỹ, Giám đốc Bệnh viện báo cáo kết quả đạt được năm 2011

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện Xây dựng, TS. Lê Thị Hằng – Giám đốc Bệnh viện đã đọc diễn văn khai mạc ôn lại truyền thống của ngành Y tế trong 57 năm qua, đọc thư Bác Hồ gửi Hội nghị cán bộ ngành Y tế ngày 27/2/1955, đồng thời báo cáo tóm tắt công tác y tế ngành Xây dựng năm 2011 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2012

Bệnh viện Xây dựng là đơn vị sự nghiệp y tế ngành Xây dựng có chức năng, nhiệm vụ chăm lo sức khoẻ cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong ngành Xây dựng và chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Năm 2011, Bệnh viện Xây dựng đã thực hiện tốt các quy chế chuyên môn như quy chế thực hiện cấp cứu, quy chế khám bệnh, quy chế giao ban hội chẩn, quy chế kiểm tra hồ sơ bệnh án, chú trọng lề lối tác phong làm việc, tinh thần thái độ phục vụ nhằm không ngừng nâng cao y đức của người thầy thuốc. Thực hiện tốt quy trình khám chữa bệnh đã giúp cho chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện Xây dựng không ngừng được nâng cao. Nhiều trường hợp bệnh nhân nặng trước đây phải chuyển tuyến nhưng nay Bệnh viện Xây dựng đã đảm nhận chữa trị. Năm 2011, công suất sử dụng giường bệnh của Bệnh viện đạt 112%. Bệnh viện đã triển khai việc hỗ trợ chẩn đoán công nghệ cao ngang tầm với các bệnh viện Trung ương và Hà Nội như các kỹ thuật chuyên sâu về tim mạch, kỹ thuật chuyên sâu về chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng, thực hiện các kỹ thuật nội soi ổ bụng, các phẫu thuật xương khớp…với chất lượng phục vụ ngày càng tốt. Bệnh viện cũng đã triển khai tốt việc khám sức khoẻ định kỳ, đo môi trường lao động, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp trong các đơn vị ngành Xây dựng cũng như cộng đồng. Năm 2011, Bệnh viện đã thực hiện khám bệnh định kỳ cho 176 đơn vị với trên 41.000 người, đã phát hiện nhiều trường hợp bệnh tật gửi đi điều trị, điều dưỡng kịp thời, tổ chức đo môi trường lao động cho gần 30 đơn vị trong và ngoài ngành Xây dựng…

Thực hiện các chương trình y tế quốc gia do Bộ Xây dựng giao, với sự giúp đỡ về chuyên môn, hỗ trợ trang thiết bị của Bộ Y tế, Bệnh viện Xây dựng đã triển khai các chương trình y tế quốc gia với toàn thể các đơn vị trong ngành như chương trình phòng chống HIV/AIDs, chương trình phòng chống sốt rét, đái tháo đường, phòng chống cúm A H5N1, đặc biệt tại các công trình thuỷ điện trọng điểm như Sơn La, Lai Châu, Sê San, công ty xi măng Tây Ninh…, tổ chức cấp thuốc, hoá chất, tập huấn nâng cao hiểu biết về cách dự phòng lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm.

Các đề tài nghiên cứu của Bệnh viện đã được triển khai đúng tiến độ và được ứng dụng trong lâm sàng công tác khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và khám chữa bệnh.

Các cơ sở điều dưỡng, phục hồi chức năng, trực thuộc Bệnh viện Xây dựng đã phát huy lợi thế vị trí địa lý, cơ sở vật chất kỹ thuật và nguồn ngân sách do Bộ Xây dựng giao, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và đã hoàn thành tốt các nhiệm được giao. Đời sống cán bộ, công nhân viên được nâng cao hơn trước.

Tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc

Phát biểu chúc mừng các cán bộ, công nhân viên y tế ngành Xây dựng nhân dịp kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tập thể Bệnh viện Xây dựng đã đạt được trong những năm qua và trong năm 2011.

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn nhưng đội ngũ cán bộ y tế ngành Xây dựng đã có nhiều cố gắng, góp phần quan trọng cùng ngành Y tế cả nước ngăn chặn hiệu quả các dịch bệnh nguy hiểm, phòng chống tai nạn lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, khám chữa bệnh nghề nghiệp cho cán bộ, CNVC-LĐ ngành Xây dựng và cộng đồng, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong điều kiện còn khó khăn, Bệnh viện Xây dựng đã dành sự quan tâm đến nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư đổi mới trang thiết bị, tích cực áp dụng các công nghệ tiên tiến trong công tác khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân. Các hoạt động có hiệu quả của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế ngành Xây dựng đã góp phần giúp ngành Xây dựng hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tặng hoa cho lãnh đạo, thể CBNV bệnh viện

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đồng tình với chương trình nhiệm vụ năm 2012 của Bệnh viện Xây dựng đã đề ra. Bộ trưởng nhấn mạnh, trước hết Bệnh viện Xây dựng cần thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và Bộ Y tế, chủ động ứng phó, ngăn chặn dịch bệnh; thứ hai là nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của nhân dân, trong đó có việc đầu tư đổi mới trang thiết bị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao y đức của cán bộ, nhân viên y tế; thứ ba là chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, huy động các nguồn lực đầu tư từ ngân sách nhà nước, các đối tác trong nước và nước ngoài, vừa đảm bảo tính cạnh tranh, vừa đảm bảo thể hiện sự ưu việt, sự quan tâm của Nhà nước đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; tiếp tục chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, nhân viên y tế.

Tại buổi Lễ kỷ niệm 57 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã trao tặng Bằng khen của Bộ Xây dựng, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Xây dựng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích công tác của Bệnh viện Xây dựng và cơ quan y tế trong ngành Xây dựng./.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)