Tổng Công ty xây dựng Hà Nội tổng kết công tác năm 2011 và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012

Thứ tư, 22/02/2012 21:18
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/2/2012 tại Hà Nội, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2011 và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên BCHTW Đảng, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Công đoàn xây dựng Việt Nam, đại diện các Cục, Vụ chức năng Bộ Xây dựng, lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội, Tập đoàn Phát triển Nhà và đô thị Việt Nam (HUD), lãnh đạo Đảng uỷ, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc của Tổng Công ty xây dựng Hà Nội và Đảng uỷ, HĐQT, Tổng giám đốc, Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn,…của các đơn vị thành viên của Tổng Công ty.

Năm 2011, mặc dù gặp nhiều khó khăn do khan hiếm nguồn vốn, lãi suất ngân hàng tăng cao cùng với sự biến động thất thường của giá cả vật tư, vật liệu đã ảnh hưởng đến SXKD của các doanh nghiệp, nhưng với sự chỉ đạo của Đảng uỷ, sự chỉ đạo tập trung sát sao của Hội đồng thành viên, sự năng động và quyết liệt của Ban điều hành, sự nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể cán bộ công nhân viên và lao động, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội đã hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra cho năm 2011.

Năm 2011 các đơn vị thuộc Tổng Công ty đã và đang thi công 458 công trình, khởi công mới 140 công trình, hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng 194 công trình; sản xuất 272 triệu viên gạch tiêu chuẩn, 2.100.000 m2 gạch granit, 1.998.000 viên ngói gốm sứ cao cấp, 324.000 m3 bê tông thương phẩm, hoàn thành xây dựng 83.771 m2 diện tích sàn. Một số chỉ tiêu chủ yếu đã đạt được trong năm 2011: Giá trị SXKD đạt 12.030 tỷ đồng tăng 11% so với năm 2010; doanh thu: 10.468 tỷ đồng tăng 15% so với năm 2010; lợi nhuận trước thuế: 412 tỷ đồng; tỷ suất lợi nhuận/doanh thu: 3,94%; tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu: 11,24%; nộp ngân sách 735 tỷ đồng; thực hiện đầu tư đạt 2.050 tỷ đồng bằng 85% so với năm 2010.

Phát biểu với Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho rằng Tổng Công ty xây dựng Hà Nội là một doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực, đã làm chủ những dự án đầu tư quan trọng, đã vượt qua các khó khăn, thách thức của năm 2011 và đạt được những kết quả quan trọng, trong đó tăng trưởng đạt yêu cầu đề ra, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, có tích luỹ, lợi nhuận, đóng góp nhiều sản phẩm cho đất nước, tạo ra được thương hiệu của một doanh nghiệp có bề dày truyền thống. Bộ trưởng biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Tổng Công ty đạt được trong năm qua.

Để thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội nước ta, trong năm 2012 Bộ Xây dựng cần phải thực hiện các nhiệm vụ chính là hoàn thiện và nâng cao chất lượng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật phục vụ quản lý nhà nước, tập trung quản lý sự phát triển đô thị và nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội, nâng cao năng lực ngành xây dựng.

Với những yêu cầu và nhiệm vụ đó, trên cơ sở đánh giá tình hình và yêu cầu phát triển của Tổng Công ty, Bộ trưởng giao nhiệm vụ cho Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam trong đó có Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội tham gia phát triển nhà ở đặc biệt là nhà ở xã hội. Bộ trưởng chỉ đạo Tổng Công ty thực hiện những công tác liên quan đến sắp xếp tái cấu trúc bộ máy, cấu trúc lại nguồn vốn đầu tư, xem xét lại các dự án, phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển nhà; sắp xếp, tái cấu trúc đào tạo chuẩn bị nguồn nhân lực cho các công ty thành viên, Tổng Công ty và Tập đoàn phát triển ổn định và vững mạnh hơn.

H. Phước
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)