Thứ Trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp Giám đốc Quốc gia, Ngân hàng thế giới

Thứ sáu, 17/08/2012 13:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17.8.2012, tại trụ sở Bộ Xây dựng Thứ Trưởng Nguyễn Trần Nam, cùng đại diện Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản, Vụ Kế hoạch Tài chính và đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, đã có buổi tiếp thân mật bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia, Ngân Hàng Thế Giới (WB).

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nhiệt liệt chào đón bà Victoria đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác giữa Ngân Hàng Thế Giới và Bộ Xây dựng.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đánh giá cao sự giúp đỡ của WB đối với Việt Nam nói chung và Bộ Xây dựng nói riêng, đặc biệt là nguồn tài trợ của WB cho các chương trình nâng cấp đô thị, cấp thoát nước, đối phó biến đổi khí hậu… trong 5 đến 7 năm gần đây tăng rất nhanh. Đối với vấn đề phát triển nhà ở, Thứ trưởng cho biết Chính phủ Việt Nam đã ban hành chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tạo khung pháp lý để phát triển nhà ở, đồng thời nêu rõ các giải pháp thực hiện. Tuy nhiên, Việt Nam còn hạn chế về nguồn lực tài chính. Do đó, trên cương vị người trực tiếp phụ trách lĩnh vực nhà ở, bất động sản và quan hệ quốc tế, Thứ trưởng Nam thẳng thắn đề nghị WB hỗ trợ nguồn vốn giúp Việt Nam phát triển nhà ở.

Bà Victoria, Giám đốc Quốc gia WB, cám ơn sự tiếp đón của lãnh đạo Bộ Xây dựng và tiếp nhận đề nghị của Thứ trưởng Nam. Tuy nhiên, bà cho biết trong thời điểm hiện tại, các nguồn vốn hỗ trợ của WB (trong đó có nguồn vốn hỗ trợ cho Bộ Xây dựng) đã được phân bổ cho giai đoạn 2012-2014, do đó, trước mắt, WB sẽ cố gắng hỗ trợ cho các dự án kỹ thuật, nghiên cứu chính sách. Đối với chương trình phát triển nhà ở, WB mong muốn Bộ Xây dựng cung cấp các tài liệu liên quan để WB có thể nắm bắt được định hướng phát triển nhà ở của Việt Nam trong thời gian tới, từ đó xem xét, xử lý và quyết định mức hỗ trợ cho Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo. Bà Victoria cũng trao đổi với Thứ trưởng Nam để hiểu rõ hơn về hiện trạng phát triển nhà ở tại Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, đồng thời gợi ý Bộ Xây dựng nên xem xét xây dựng chính sách, công cụ thực hiện phù hợp nhằm đảm bảo chỗ ở cho người thu nhập trung bình và thấp, dân di cư từ nông thôn lên thành phố… Bà Victoria đề xuất Bộ nên tìm thêm sự hỗ trợ từ Liên minh các thành phố (CA) hay Công ty Tài chính Quốc tế (WB).

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nam cám ơn sự giúp đỡ cũng như những đóng góp mang tính xây dựng của bà Victoria, đồng thời thể hiện mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa Bộ xây dựng và Ngân Hàng Thế Giới.

Thu Huyền
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)