Họp Ban tổ chức Hội thảo Chiến lược KHCN ngành Xây dựng

Thứ năm, 16/08/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/8/2012, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Ban tổ chức (BTC) Hội thảo Chiến lược KHCN ngành Xây dựng đã họp dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị - Trưởng BTC. Cuộc họp còn có sự tham gia của các thành viên BTC là lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện chức năng thuộc Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị - Trưởng BTC chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Vụ KHCN & Môi trường và Viện KHCN Xây dựng đã báo cáo tóm tắt công tác xúc tiến chuẩn bị tổ chức Hội thảo, cụ thể là các bước đánh giá thực trạng phát triển và định hướng phát triển KHCN của ngành Xây dựng; tiến hành khảo sát tại các Viện nghiên cứu, các cơ quan tổ chức liên quan; tập hợp các báo cáo KHCN chuẩn bị cho phần tham luận báo cáo tại Hội thảo và đưa vào Kỷ yếu Hội thảo. Số lượng bài viết rất lớn, nội dung phong phú bao gồm mọi lĩnh vực của ngành Xây dựng: kiến trúc và nhà ở, quy hoạch và phát triển đô thị, vật liệu và cơ khí xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị, kinh tế xây dựng…được tập hợp từ các Vụ, Viện chức năng thuộc Bộ Xây dựng, từ các trường Đại học chuyên ngành, từ các Hiệp hội ngành nghề, các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Bộ như VINACONEX, Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam…Cũng theo báo cáo, công tác hậu cần cho việc tổ chức Hội thảo cũng được quan tâm tiến hành đồng bộ.

Trong lời phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao các công tác chuẩn bị nội dung Hội thảo Chiến lược KHCN ngành Xây dựng. Thứ trưởng nhấn mạnh: việc biên sọan Chiến lược phát triển KHCN ngành xây dựng giai đoạn 2011 – 2020 là rất quan trọng và thiết thực trên con đường hội nhập KHCN trong lĩnh vực xây dựng của Việt Nam với trình độ phát triển chung trên toàn thế giới. Thứ trưởng đề nghị : về nội dung Hội thảo, cần tập hợp rà soát nội dung các báo cáo KHCN, chỉnh sửa theo các yêu cầu để tập trung toàn bộ đưa vào Kỷ yếu Hội thảo. Theo Thứ trưởng, nội dung Hội thảo lần này cần nêu được thực trạng phát triển KHCN cũng như đánh giá được kết quả triển khai chiến lược KHCN trong 10 năm qua (2000 - 2010); từ đó nêu bật những yêu cầu mới, những đòi hỏi cấp thiết xây dựng Chiến lược mới cho giai đoạn 2011- 2020, phù hợp với thực tế ngành Xây dựng, phù hợp với thời đại. Về công tác hậu cần, Thứ trưởng đề nghị Vụ KHCN & Môi trường phối hợp chặt chẽ với Viện KHCNXD lên kịch bản, chương trình cụ thể, xác định thành phần tham dự và danh sách khách mời, lập bộ phận biên tập Kỷ yếu… Mọi công tác sẽ được Bộ phận thường trực thường xuyên liên lạc, trao đổi nhằm đảm bảo cho Hội thảo thành công tốt đẹp.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng bày tỏ sự nhất trí với ý kiến đóng góp của các thành viên BCĐ về thời gian, địa điểm tổ chức Hội thảo. Dự kiến, Hội thảo Chiến lược KHCN ngành Xây dựng sẽ được tổ chức vào ngày 10/10/2012.

Lệ Minh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)