Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam làm việc với Giám đốc Học viện Đào tạo Cán bộ thuộc Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hàn Quốc

Thứ tư, 26/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 25/10/2011, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xâydựng Nguyễn Trần Nam đã có buổi làm việc với ông Jin YoungHwan – Giámđốc Học viện Đào tạo Cán bộ thuộc Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hànquốc. Dự buổi làm việc còn có Giám đốc Học viện Cán bộ Quản lý xây dựngvà đô thị, lãnh đạo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, đạidiện Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Xây dựng.
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam bày tỏ sự chào đón nồng nhiệt đối với các đại biểu của Học viện Đào tạo Cán bộ của Hàn Quốc. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết: Nhiều năm qua, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc trong các lĩnh vực chính tri, văn hoá ... là hết sức tốt đẹp, các cơ quan chức năng của chính phủ hai bên đã thiết lập các mối quan hệ, các cuộc viếng thăm, các chương trình học tập... Về phương diện quy hoạch, các doanh nghiệp xây dựng và đầu tư bất động sản của Hàn Quốc đang hoạt động rất hiệu quả tại Việt Nam, đã có ngày càng nhiều các công trình lớn và hiện đại của Hàn quốc tại Việt Nam ( KS. Daewoo, Toà nhà Keangnam...). Sự phát triển nhà ở và đô thị cũng như thị trường bất động sản của Hàn Quốc rất ổn định, có sự quản lý quy hoạch tốt và ít có biến động. Hàn Quốc đồng thời cũng có các chính sách phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp... chính vì vậy Hàn Quốc được coi là hình mẫu về sự phát triển vững chắc và là kinh nghiệm để Việt Nam học tập. Thứ trưởng Nguỵễn Trần Nam cũng rất vui mừng vì sự hợp tác giữa Học viện Cán bộ Quản lý xây dựng và đô thị và Học Viện Đào tạo Cán bộ thuộc Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hàn Quốc; đồng thời bày tỏ mong muốn cuộc gặp hôm nay là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm, trao đổi thông tin trong lĩnh vực đào tạo cán bộ nói chung và cán bộ ngành xây dựng nói riêng; qua đó tăng cường tổ chức các cuộc Hội thảo, đào tạo tại chỗ ở Việt Nam với sự tham gia của các chuyên gia, giảng viên của Học viện Đào tạo Cán bộ thuộc Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hàn Quốc. Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng đề nghị hai bên Học viện đẩy mạnh hơn sự hợp tác trong lĩnh vực huấn luyện và đào tạo cán bộ.

Về phía Hàn Quốc, ông Jin YoungHwan, Giám đốc Học viện Đào tạo Cán bộ thuộc Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hàn Quốc bày tỏ sự cảm ơn đối với sự đón tiếp nồng nhiệt của Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, cảm ơn về những thông tin mà Thứ trưởng đã trao đổi. Ông cho biết: Hàn Quốc phát triển trước Việt Nam rất nhiều năm và đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển đô thị; và trong quá trình phát triển Hàn Quốc cũng gặp phải rất nhiều khó khăn, hy vọng trong quá trình phát triển đô thị của mình, Việt Nam sẽ không gặp phải những khó khăn tương tự. Về lĩnh vực Đào tạo cán bộ, phía Hàn Quốc cũng đã mở khoá đào tạo, huấn luyện Quản lý chung cư và đã có nhiều cán bộ bên Việt Nam tham gia và hy vọng trong năm tới sẽ tiếp tục mở khoá đào tạo Quản lý chung cư.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cảm ơn những chia sẻ của ông Jin YoungHwan, chúc chuyến công tác của ông tại Việt Nam thành công tốt đẹp.
Kim Nhạn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)