Hội thảo Dự thảo Nghị định về cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép

Thứ bẩy, 22/10/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21.10 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội thảo Dựthảo Nghị định về cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấyphép. Dự hội thảo có ông Trịnh Đình Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộtrưởng Bộ Xây dựng; Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh; đại diện SởXây dựng các tỉnh, Thành phố và một số ban ngành liên quan.
Dự thảo Nghị định về giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép gồm 5 chương, 32 điều, quy định cụ thể đối với các công trình xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo sử dụng mọi nguồn vốn và các hoạt động liên quan đến lĩnh vực này. Cụ thể như: để được cấp phép xây dựng đối với công trình nhà ở và đô thị phải phù hợp với quy hoạch chi tiết, đảm bảo quy định về chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng, không làm ảnh hưởng đến các công trình lân cận, phù hợp với mục đích sử dụng đất.

Đối với công trình nhà ở riêng lẻ tại nông thôn, để được cấp phép phải phù hợp với quy hoạch điểm dân cư nông thôn, đảm bảo an toàn đối với các công trình đê điều, thuỷ lợi; không nằm trong khu vực di tích lịch sử văn hoá được bảo vệ…

Thời gian cấp phép xây dựng mới không quá 30 ngày đối với công trình cấp I, 20 ngày đối với công trình cấp II, 15 ngày đối với công trình nhà ở riêng lẻ tại đô thị và không quá 10 ngày đối với nhà ở nông thôn.

Việc quản lý xây dựng theo giấy phép sẽ được thực hiện theo các quy định đưa ra trong Nghị định.

Công tác cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép là một vấn đề được người dân và các Sở, ngành rất quan tâm. Tại hội thảo, nhiều đại biểu đã đóng góp ý kiến vào dự thảo xây dựng Nghị định để Ban soạn thảo nghiên cứu, chỉnh sửa cho phù hợp.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)