Bộ Xây dựng gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp năm mới 2012

Thứ ba, 17/01/2012 11:01
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng nay 17/01/2012, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng trong các thời kỳ.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc Tết các cán bộ hưu trí ngành Xây dựng

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã nhiệt liệt chúc mừng các thế hệ cán bộ hưu trí Bộ Xây dựng về dự buổi gặp mặt đầu năm mới 2012, đồng thời báo cáo khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác của Bộ Xây dựng trong năm 2011 trên tất cả lĩnh vực thuộc chức năng quản lý nhà nước, quản lý các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ trong vai trò chủ sở hữu vốn nhà nước...

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn do những biến động phức tạp của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, ngành Xây dựng đã nỗ lực vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2011. Bộ Xây dựng đã tập trung rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật quản lý nhà nước của ngành trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng, quy hoạch, phát triển đô thị, nhà ở và thị trường bất động sản, hạ tầng kỹ thuật. Công tác phát triển đô thị sau một thời gian dài phát triển mạnh, diện mạo đô thị được đổi mới, quy mô đô thị được mở rộng, số lượng và chất lượng đô thị tăng lên, nhưng bên cạnh đó cũng còn những bất cập. Năm 2011, Bộ Xây dựng đã nhận diện các tồn tại, hạn chế để đề ra giải pháp khắc phục, trước hết là xây dựng, bổ sung và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật để điều chỉnh, từng bước khắc phục tình trạng phát triển đô thị tự phát, thiếu kế hoạch. Công tác phát triển nhà ở năm 2011 được Bộ Xây dựng quan tâm chỉ đạo, các chương trình nhà ở do Bộ Xây dựng chỉ đạo, tổ chức thực hiện như Chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo nông thôn, nhà ở sinh viên, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp, nhà ở cho đồng bào vùng ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long, nhà ở xã hội đã đạt được các kết quả quan trọng. Năm 2011 Bộ Xây dựng đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó thể hiện rõ quan điểm mới, đó là phát triển nhà ở là trách nhiệm của Nhà nước, xã hội và người dân.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, trong nhiều năm qua, ngành Xây dựng đã có đóng góp lớn cho sự phát triển chung của nền kinh tế và đất nước, tạo ra hàng ngàn công trình lớn nhỏ, xây dựng cơ sở vật chất - kỹ thuật cho nền kinh tế, góp phần cho sự tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh. Trong những thành tựu đạt được của ngành Xây dựng, có sự đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, công nhân viên chức toàn ngành Xây dựng trong các thời kỳ. Thay mặt ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhiệt liệt biểu dương những đóng góp đó của các cán bộ nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, nhà trường, doanh nghiệp trực thuộc Bộ. Nhân dịp năm mới 2012, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ hưu trí ngành Xây dựng và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, theo dõi, góp ý kiến của các cán bộ hưu trí toàn ngành để giúp cho Bộ Xây dựng hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng đất nước./.


Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)