Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp đoàn chuyên gia của Viện Ngân hàng Thế giới

Thứ hai, 16/01/2012 12:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 16/01/2012 tại Trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Viện Ngân hàng Thế giới (WBI) do Bà Christine Kessides - Giám đốc ngành Đô thị của WBI dẫn đầu.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bà Christine Kessides

Tham dự buổi làm việc với Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị có ông Dean Cira - Giám đốc Ban Đô thị - Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Bà Kim Evangeline Cuenco - chuyên gia đô thị cao cấp; lãnh đạo các cơ quan liên quan của Bộ Xây dựng: Bà Đỗ Tú Lan -  Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị, Ông Phạm Trọng Mạnh - Giám đốc Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC), Ông Phạm Khánh Toàn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bà Nguyễn Thị Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bà Christine Kessides bày tỏ sự vui mừng lần đầu tiên đến thăm, làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam và cho biết, Viện WBI là đơn vị sẽ phối hợp với Học viện AMC của Bộ Xây dựng trong việc triển khai Dự án "Xây dựng các đô thị tiên tiến thông qua các nhà quản lý đô thị giỏi" do Ngân hàng Thế giới (WB)tài trợ cho Bộ Xây dựng Việt Nam. Hiện nay, khoản viện trợ cho Dự án đã được WB phê duyệt, và hai bên có thể bắt tay ngay vào công việc của Dự án. Bên cạnh đó, người đại diện cho WBI cũng mong muốn sự ủng hộ mạnh mẽ của Bộ Xây dựng, các đơn vị liên quan của Bộ Xây dựng đối với Dự án, để Dự án được triển khai thuận lợi, mang lại những kết quả lớn hơn mong đợi của cả hai bên.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và đoàn công tác của WBI

Tại buổi tiếp Bà Christine Kessides và đoàn chuyên gia của WBI, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cám ơn và đánh giá cao sự giúp đỡ và phối hợp có hiệu quả của Ngân hàng Thế giới đối với Việt Nam, đặc biệt là với Bộ Xây dựng trong sự phát triển các đô thị của Việt Nam thời gian qua. Dự án "Xây dựng các đô thị tiên tiến thông qua các nhà quản lý đô thị giỏi" do WB tài trợ cho Bộ Xây dựng có mục tiêu phù hợp, giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quản lý đô thị cho các chính quyền địa phương. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Bộ Xây dựng hoàn toàn ủng hộ Dự án, và đề nghị Học viện AMC, đơn vị đầu mối thực hiện Dự án phối hợp chặt chẽ với WB và các đơn vị chức năng của Bộ Xây dựng để thực hiện tốt Dự án.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã gửi những lời chúc mừng năm mới đến Bà Christine Kessides và các thành viên trong đoàn và chúc cho Dự án thành công.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)