Hội nghị "Biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng Việt Nam năm 2011"

Thứ bẩy, 19/05/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19.5.2012, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức hội nghị "Biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng Việt Nam năm 2011" tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Hội nghị

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Thứ trưởng Phạm Bùi Khánh, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Hoàng Ngọc Thanh, Chủ tịch công đoàn xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch Công đoàn xây dựng Việt Nam Phạm Quang Thịnh, đại diện công đoàn các Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ Xây dựng, đại diện công đoàn các Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo … cùng đông đảo các điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành xây dựng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Bình, chủ tịch công đoàn xây dựng Việt Nam đã nhấn mạnh vai trò của các phong trào thi đua đối với sự phát triển của ngành xây dựng nói riêng và toàn đất nước nói chung. Trong năm qua, ngành Xây dựng đã vượt qua khó khăn để có những bước chuyển biến mạnh mẽ. Các đơn vị trong ngành đã tham gia hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và quốc tế. Theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng XI, công đoàn Xây dựng Việt Nam đã phối hợp với Bộ Xây dựng phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 và kế hoạch 5 năm 2011 – 2015. Từ phong trào thi đua sản xuất, nhiều tập thể, cá nhân đã phát huy tinh thần thi đua lao động sáng tạo góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, khẳng định được bản lĩnh, tài trí sáng tạo, nỗ lực vươn lên làm chủ công trình của cán bộ công nhân viên chức lao động ngành xây dựng.

Thay mặt Công đoàn xây dựng Việt nam, ông Phạm Quang Thịnh, phó chủ tịch công đoàn xây dựng Việt Nam đã trình bày những thành tích tiêu biểu của ngành xây dựng toàn quốc năm 2011. Theo đó, công đoàn ngành đã chủ động phối hợp cùng chính quyền tổ chức được 335 đợt thi đua, thu hút được đông đảo cán bộ công nhân viên chức lao động các đơn vị tham gia, đặc biệt chú trọng các chiến dịch thi đua trên các công trình trọng điểm nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, nâng cao chất lượng công trình, đảm bảo các mục tiêu đã đề ra. Các cán bộ, công chức thuộc khối quản lý, hành chính sự nghiệp đã thi đua thực hiện tốt phong trào “Người cán bộ công chức Trung thành – Sáng tạo – Gương mẫu”. Khối nhà trường đã tổ chức phong trào thi đua đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, tự làm mô hình học cụ phục vụ giảng dạy, học tập, chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với đào tạo không đạt chuẩn. Phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” được triển khai ở nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc bộ, nhiều sáng kiến được phát huy đem lại hiệu quả lớn, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của ngành.

Ghi nhận những thành tích của các đơn vị, cá nhân năm 2011, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Xây dựng, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn xây dựng Việt Nam, các Bộ, ban, ngành đã tặng Huân chương các loại cho 129 cá nhân, tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho 255 cá nhân, tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện và chuyên đề của Tổng liên đoàn cho 27 đơn vị…

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh vai trò của các phong trào thi đua do Công đoàn xây dựng Việt Nam phát động, đánh giá cao, trân trọng thành tích đạt được của 250 lao động giỏi, sáng tạo được suy tôn trong hội nghị lần này, đồng thời kiến nghị Công đoàn xây dựng Việt Nam phát triển các phong trào thi đua trên tinh thần tự giác, có ý thức trách nhiệm, thiết thực, không hình thức, gắn liền với phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện đồng bộ các giải pháp thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, chủ động hướng vào giải quyết các vấn đề cấp bách; phát hiện, nhân rộng và tiếp tục đổi mới chất lượng các phong trào thi đua; tăng cường kiểm tra, giám sát, hoàn thiện bộ máy công tác thi đua.

Đồng tình với những nhận định, ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Phó chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam Hoàng Ngọc Thanh đã ghi nhận những thành tích ngành Xây dựng đạt được trong năm 2011, và đề nghị Ban chấp hành Công đoàn Xây dựng Việt Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cụ thể hóa nội dung các phong trào thi đua của tổng liên đoàn nhằm xây dựng chân dung người thợ xây dựng trong điều kiện mới; thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, tiếp tục học tập Bác, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham ô; xây dựng tiêu chí phong trào thi đua sáng tạo; nghiên cứu cơ chế tạo động lực thi đua, quan tâm hơn nữa tới cuộc sống người lao động, đặc biệt là những lao động tại các công trình trọng điểm, các vùng khó khăn.

Hội nghị đã suy tôn, biểu dương 250 công nhân viên chức lao động tiêu biểu, những tấm gương điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực lao động sản xuất và công tác, những cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, những công nhân giàu tâm huyết, nhiệt tình, sáng tạo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành xây dựng và của tổ chức Công đoàn Xây dựng.

Thu Huyền
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)