Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm việc với Viện Khoa học công nghệ Xây dựng

Thứ năm, 13/09/2012 08:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/9/2012, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi làm việc tại Viện Khoa học công nghệ xây dựng. Tham dự buổi làm việc về phía Viện có Đảng ủy, lãnh đạo Viện, trưởng các đơn vị thuộc Viện, Chủ tịch Công đoàn Viện, Bí thư Đoàn TNCSHCM và các chuyên gia của Viện…

Thứ trưởng Nguyễn Thanh nghị phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Viện trưởng Viện KHCN xây dựng - Trịnh Việt Cường, 8 tháng đầu năm 2012, Viện đã thực hiện tổng số 40 nhiệm vụ KHCN, trong đó gồm: 10 đề tài, 28 tiêu chuẩn, quy chuẩn và 2 dự án, với tổng kinh phí ngân sách Nhà nước cấp cho năm 2012 là 4.475 triệu đồng. Để tạo điều kiện cho cán bộ trẻ trong công tác nghiên cứu khoa học, Viện đã cấp kinh phí để thực hiện ký mới 8 đề tài tổng kết công nghệ với tổng kinh phí là 229 triệu đồng. Ngoài ra, Viện đã thực hiện trên 80 nhiệm vụ phục vụ công tác quản lý Nhà nước của Ngành như giải quyết các vấn đề kỹ thuật các công trình, các vấn để kỹ thuật của các công trình lớn, trưng cầu giám định, trả lời địa phương các vấn đề tiêu chuẩn, quy chuẩn và nhiều vấn đề khác. Về công tác đầu tư phát triển Viện, mục tiêu năm 2012 là tiết kiệm, hiệu quả, do đó chỉ đầu tư sửa chữa những hạng mục thực sự cần thiết để đảm bảo nhà xưởng làm việc cho cán bộ; bằng nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước và vốn đầu tư phát triển Viện để đảm bảo hoạt động thường xuyên của các phòng thí nghiệm; Đồng thời, Viện cũng đã trình Bộ xin phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng Nhà 16 tầng và Quy hoạch mới của Viện.

Sau khi nghe báo cáo, Trưởng ban Thi đua khen thưởng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Xây dựng - Nguyễn Thị Thanh Thủy đã đọc Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động cho 3 cán bộ và bằng khen Chính phủ cho 6 cán bộ của Viện.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao Huân chương lao động hạng 3 cho cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thanh nghị đã chúc mừng những thành tích mà các cá nhân và Viện đạt được. Theo đánh giá của Thứ trưởng, mặc dù nền kinh tế đất nước đang gặp nhiều khó khăn, nhưng trong thời gian qua, trên tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, Viện đã triển khai tốt các nhiệm vụ chức năng Quản lý Nhà nước, các hoạt động triển khai kỹ thuật, mặc dù mới chỉ đạt 57%, nhưng có thể nói đây là kết quả đáng khích lệ, thể hiện sự cố gắng trong bối cảnh khó khăn chung như hiện nay. Đối với các kế hoạch đầu tư phát triển của Viện, Thứ trưởng cũng cho rằng đây là những định hướng đầu tư có chiến lược, có chiều sâu, đảm bảo hoạt động của Viện đồng bộ theo hướng hiện đại hóa. Đối với một số vấn đề còn tồn tại như công tác kế hoạch nghiên cứu khoa học công nghệ chưa đúng tiến độ, công tác đào tạo xây dựng đội ngũ chưa có chuyển biến rõ nét, công tác triển khai kỹ thuật, đầu tư phát triển của Viện cũng chưa có kết quả cụ thể… Thứ trưởng mong rằng, Viện cần tập trung khắc phục chỉ đạo, quan tâm để thực hiện các nhiệm vụ này, dựa trên những kế hoạch đã đề ra và căn cứ vào tình hình thực tế để triển khai, tháo gỡ khó khăn, để Viện phát triển và đạt được nhiều thành tích hơn nữa.

Thông qua những đánh giá và ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Viện trưởng Viện KHCN xây dựng đã thay mặt cho các cán bộ của Viện xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng và cố gắng thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, góp phần cho công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước./.


Bích Ngọc

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)