Ban chỉ đạo Chương trình Nước và vệ sinh các thị trấn Việt Nam họp phiên thứ 7

Thứ tư, 30/11/2011 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/11/2011 tại Bộ Xây dựng, Ban chỉ đạo Chương trình Nước và vệ sinh các thị trấn Việt Nam đã họp phiên thứ 7. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang chủ trì cuộc họp.

Dự họp có TS. Nguyễn Tường Văn - Cục phó Cục Hạ tầng kỹ thuật Bộ Xây dựng, Giám đốc Chương trình, ông Janne Sykko - Tham tán Đại sứ quán Phần Lan, ông Antti Nykanen - Cố vấn trưởng, Trưởng đoàn Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, đại diện các Bộ Kế hoạch và đầu tư, Tài chính, các chuyên gia tư vấn quốc tế, đại diện các tỉnh có dự án Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, thành phố Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Tuyên Quang, Yên Bái, Ngân hàng ADB và các cơ quan có liên quan.

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang nhiệt liệt chào mừng các đại biểu tham dự cuộc họp và cho biết tại phiên họp thứ 7 Ban chỉ đạo và các đại biểu nghe Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật trình bày báo cáo đánh giá giữa kỳ, các ý kiến và đề xuất của Chương trình, báo cáo tiến độ quý 3/2011 và kế hoạch quý 4/2011; Ban chỉ đạo và các đại biểu thảo luận và quyết định về các đề xuất của Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật, thông qua Báo cáo tiến độ quý 3/2011, chuẩn bị cho việc triển khai thực hiện Chương trình cho thời gian tới.

Tham tán Đại sứ quán Phần Lan trình bày Báo cáo giữa kỳ đánh giá kết quả thực hiện của giai đoạn II, nêu các kiến nghị và đề xuất. Chương trình Nước và vệ sinh các thị trấn giai đoạn II đặt mục tiêu tăng khả năng tiếp cận với nước sạch và vệ sinh tại 12 thị trấn nhỏ thuộc 8 tỉnh phía Bắc để phục vụ gần 50.000 người dân; Chương trình được thực hiện tại 4 tỉnh miền núi là Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái và 4 tỉnh Bắc Kạn, thành phố Hải Phòng, Hưng Yên và Thái Bình. Việc thực hiện Chương trình sẽ hỗ trợ phát triển kinh tế cân bằng theo khu vực, giảm di dân tới các thành phố lớn và hỗ trợ thực hiện các nỗ lực của Việt Nam đạt được các Mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ về nước sạch và vệ sinh.

Báo cáo giữa kỳ cũng đã nêu ra 9 khuyến nghị về chiến lược kết thúc, Quỹ quay vòng nước quốc gia, quản lý tài chính, việc kết hợp cấp nước và thoát nước, công tác đấu thầu, việc đảm bảo thiết kế và chất lượng thi công, việc vận hành và bảo dưỡng, phòng thí nghiệm nước và một số vấn đề khác.
Ông Antti Nykanen - Cố vấn trưởng, Trưởng đoàn Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật đã trình bày báo về ý kiến của Chương trình đối với các khuyến nghị của Báo cáo giữa kỳ và các ý kiến đề xuất của Chương trình.

Sau khi nghe các báo cáo, các thành viên Ban chỉ đạo và đại diện các tỉnh, thành phố đã phát biểu ý kiến bày tỏ sự nhất trí với các báo cáo đã được trình bày, đồng thời làm rõ thêm thực trạng thực hiện các dự án tại địa phương và nêu lên một số kiến nghị với Chương trình.

Ban chỉ đạo và các đại biểu cũng đã nghe và cho ý kiến về Tóm tắt Báo cáo tiến độ quý 3/2011 và kế hoạch quý 4/2011, cập nhật thông tin về các dự án dở dang của giai đoạn I và kế hoạch thực hiện các dự án giai đoạn II.

H. Phước
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)