Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn thăm và việc tại VCM

Thứ ba, 10/12/2013 13:04
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong chuyến công tác tại Quảng Bình, Thứ trưởng Trần Văn Sơn và đoàn công tác Bộ Xây dựng đã có buổi làm việc với Cty TNHH Vật liệu Xây dựng Việt Nam (VCM).

Thứ trưởng Trần Văn Sơn, phát biểu tại buổi làm việc với VCM.

Ông Nguyễn Nam Thắng, Tổng giám đốc Cty đã báo cáo về tình hình hoạt động của dự án nhà máy xi măng Quảng Phúc với tổng mức đầu tư 220 triệu USD, Tập đoàn HB và Công ty Webster là hai cổ đông lớn của dự án. Trong đó gồm nhà máy clinker Văn Hoá và trạm nghiền xi măng Vũng Áng.

Theo đó, Nhà máy clinker Văn Hoá được xây dựng tại Quảng Bình, có công suất 1,6 triệu tấn, tổng vốn đầu tư 155 triệu USD, thiết bị của CHLB Đức và một số thiết bị của Trung Quốc.

Được khởi công xây dựng vào tháng 11/2010, hoàn thành vào tháng 6/2013. Nhà máy vận hành chạy thử vào tháng 7/2013 và chạy chính thức vào tháng 11 vừa qua. Sản phẩm chạy thử 320 nghìn tấn clinker, công suất trung bình đạt 80% công suất thiết kế. Chất lượng sản phẩm trên 50MPa, đáp ứng theo tiêu chuẩn của Việt Nam.

Đối với trạm nghiền xi măng Vũng Áng được xây dựng tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh, có tổng mức đầu tư 65 triệu USD, công suất giai đoạn 1 là 1 triệu tấn xi măng/năm. Dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 3/2014, vận hành vào tháng 3/2015.

Sản phẩm chính được sản xuất là xi măng PCB40, PCB30 và xi măng bền sulfate phục vụ cho các công trình cảng biển, công trình chống biến đổi khí hậu. Sản phẩm sẽ được tiêu thụ trong nước và 60% sẽ được xuất khẩu qua cảng Vũng Áng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Văn Sơn đã đánh giá cao về tiến độ xây dựng nhà máy clinker Văn Hoá chưa đầy 3 năm đã hoàn thành, chất lượng sản phẩm đạt theo tiêu chuẩn đã đề ra.

Nhà máy có nhiều lợi thế nhất là do hai cổ đông lớn có tiềm lực về tài chính, có kinh nghiệm trong đầu tư, công tác quản trị, bán hàng. Với những khó khăn hiện nay của VCM đó cũng là thực trạng chung của các nhà máy sản xuất xi măng khác trong cả nước. Bộ Xây dựng sẽ có những kiến nghị với các tổ chức tín dụng cùng tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)