Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp Giám đốc Dự án KSP dành cho Việt Nam

Thứ sáu, 04/07/2014 10:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 3/7/2014, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã có buổi tiếp và làm việc với ông Sang Woo Nam – Giám đốc Dự án KSP dành cho Việt Nam, Lãnh đạo Trung tâm Phát triển Quốc tế Hàn Quốc (KDI)

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp ông Sang Woo Nam – Giám đốc Dự án KSP dành cho Việt Nam

Tham gia buổi tiếp có đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản và một số chuyên gia, điều phối viên trong đoàn công tác của Trung tâm Phát triển quốc tế Hàn Quốc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nhiệt liệt chào mừng ông Sang Woo Nam cùng các thành viên trong đoàn công tác đã sang thăm và làm việc với Bộ Xây dựng. Thứ trưởng cho biết, sự thông báo chính thức của việc lựa chọn chủ đề “Dự án Nghiên cứu cơ chế mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và mô hình hoạt động của hệ thống bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc nhằm đề xuất mô hình thích hợp cho Việt Nam” của KDI là rất đúng lúc. Căn cứ tình hình thực tế của Việt Nam trong quá trình phát triển quản lý thị trường bất động sản trong hơn 10 năm qua và kết quả khảo sát của Bộ Xây dựng đối với Tổng Công ty bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc vào năm ngoái, hiện nay quy định về mua bán nhà ở hình thành trong tương lai cũng như quy định về bảo lãnh đã được Chính phủ đưa vào Dự thảo của Luật Kinh doanh bất động sản. Dự thảo đã được thảo luận, thống nhất trong kỳ họp Quốc hội vào tháng 6 vừa qua và sẽ tiếp tục được điều chỉnh, sửa đổi để đưa ra kỳ họp Quốc hội vào cuối năm nay thông qua. Dự án triển khai nhanh một mặt sẽ là cơ sở để Bộ Xây dựng khẳng định thêm cho các điều luật, mặt khác sau khi Luật ra đời, nếu đề án nghiên cứu này đi sâu được vào chi tiết thì cũng sẽ là cơ sở để Bộ Xây dựng soạn thảo các thông tư, nghị định hướng dẫn chi tiết kèm theo. Vì vậy, cùng với sự giúp đỡ chân thành và hiệu quả của phía Hàn Quốc, Bộ Xây dựng sẽ có sự phối hợp cộng tác để Dự án được triển khai sớm.

Ông Sang Woo Nam cho biết, chủ đề “Dự án Nghiên cứu cơ chế mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và mô hình hoạt động của hệ thống bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc nhằm đề xuất mô hình thích hợp cho Việt Nam” của Bộ Xây dựng là một trong 4 chủ đề được KDI lựa chọn nghiêm túc và hết sức coi trọng. Phía Hàn Quốc tin tưởng việc triển khai Dự án này sẽ đóng góp cho sự phát triển bền vững của thị trường nhà ở cũng như là thị trường bất động sản tại Việt Nam. Tổng Công ty Bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc sẽ là đơn vị đối tác với Bộ Xây dựng trong việc thực hiện Dự án này. Dự án là kết quả nghiên cứu chung giữa hai phía Việt Nam và Hàn Quốc vì vậy ông Sang Woo Nam hy vọng hai bên sẽ cùng làm việc với nhau một cách suôn sẻ để có thể đưa ra được những gợi ý và kiến nghị phù hợp với việc phát triển nhà ở tại Việt Nam.
 

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)