Hội nghị các bên liên quan Diễn đàn Đô thị Việt Nam (VUF): “Thảo luận về Đô thị Việt Nam Ứng phó với biến đổi khí hậu (UCR) – Phiên trù bị Hội nghị Cộng đồng hành động năm 2012”

Thứ tư, 14/12/2011 15:05
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 14/12/2011, Bộ Xây dựng phối hợp với Diễn đàn Đô thị Việt Nam tổ chức Hội nghị các bên liên quan Diễn đàn Đô thị Việt Nam (VUF): “Thảo luận về Đô thị Việt Nam Ứng phó với biến đổi khí hậu (UCR) – Phiên trù bị Hội nghị Cộng đồng hành động năm 2012”. Đây là Hội nghị đầu tiên được tổ chức để hưởng ứng Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc vừa được tổ chức ở Durban, Nam Phi.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có bà Phan Thị Mỹ Linh - Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị - Bộ Xây dựng, Trưởng ban điều phối Diễn đàn Đô thị Việt Nam, bà Đỗ Tú Lan – Phó Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị cùng với sự tham gia của các thành viên VUF, đại diện UN Habitat, ISET/NISTPASS, ADB, Word Bank, UNDP, JICA, GIZ, IMV, MPI, VNU, CEPSD…

Tại Hội nghị, đại diện của các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu đã tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về những vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu. Trước những hậu quả to lớn do biến đổi khí hậu gây ra, các ý kiến và quan điểm của các đại biểu đưa ra đều đề cao việc ứng phó và giảm thiểu các tác động gây ra do biến đổi khí hậu tại các đô thị nói chung và các đô thị ven biển của Việt Nam nói riêng, từ đó thảo luận về các cách thức hành động để tìm ra giải pháp nhằm ứng phó và giảm thiểu những tác động về biến đổi khí hậu.

Hội nghị lần này đã thảo luận về các vấn đề trọng tâm hướng đến chương trình Hội nghị Cộng đồng hành động UCR Quý I/2012 và các hành động trọng tâm khác của VUF năm 2012. Hội nghị đã làm việc hiệu quả và kết thúc tốt đẹp.

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)