Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dự lễ kỷ niệm 45 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất tại Công ty cổ phần COMA 18

Thứ tư, 14/12/2011 07:16
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/12, tại Hà Nội, Công ty cổ phần COMA 18 (thuộc Tcty Cơ khí Xây dựng) đã tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã đến dự.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng gắn Huân chương Lao động hạng Nhất lên Lá cờ truyền thống của Công ty cổ phần COMA 18

Trong báo cáo, COMA 18 đã ôn lại truyền thống 45 năm xây dựng phát triển và trưởng thành, vượt lên nhiều khó khăn, thử thách, các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức và người lao động đã đưa Công ty COMA 18 từ một đơn vị cơ khí thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp trở thành một doanh nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực: sản xuất gia công cơ khí, thi công xây lắp, đầu tư xây dựng, tư vấn thiết kế đến sản xuất, kinh doanh VLXD và kinh doanh bất động sản, kinh doanh dịch vụ…Trong lĩnh vực cơ khí xây dựng và xây lắp, Cty đã tham gia thực hiện nhiều công trình xây dựng trọng điểm có ý nghĩa quan trọng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã biểu dương những nỗ lực và thành tích của tập thể và người lao động Cty COMA 18 trong suốt chặng đường 45 năm qua, Cty đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: Năm 2011 là năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11, Đại hội đã bổ sung cương lĩnh xây dựng đất nước với mục tiêu đưa nước ta trở thành một nước Công nghiệp và ĐH cũng đề ra chiến lược xây dựng đất nước 10 năm (2011- 2020) với mục tiêu đưa nước ta trở thành một nước cơ bản là công nghiệp vào năm 2020.

Thực hiện NQĐH Đảng XI- Bộ Xây dựng với chức năng nhiệm vụ của mình đã tập trung hoàn thiện hệ thống pháp luật về đầu tư xây dựng, đẩy mạnh việc quản lý và phát triển đô thị, tích cực phát triển nhà ở. Đồng thời phải: “ Phát triển ngành xây dựng đạt trình độ tiên tiến trong khu vực. Nhanh chóng tiếp cận và làm chủ các công nghệ hiện đại, nâng cao năng lực công nghiệp xây lắp đáp ứng yêu cầu xây dựng trong nước và có khả năng cạnh tranh trong đấu thầu quốc tế”. Để góp phần tốt hơn vào việc thực hiện các nhiệm vụ của ngành, thời gian tới đề nghị COMA 18 tập trung tốt 4 nhiệm vụ sau:

Một là, tập trung xây dựng và thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn, hướng tới mục tiêu đa ngành nghề, xác định rõ các sản phẩm chủ lực trong đó tập trung phát huy sức cạnh tranh của các sản phẩm, truyền thống, tiếp tục lấy đầu tư và kinh doanh BĐS làm lĩnh vực mũi nhọn để hỗ trợ phát triển các sản phẩm truyền thống.

Hai là, thường xuyên quan tâm, chú trọng vấn đề đổi mới công nghệ sản xuất, đầu tư chiều sâu nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm cơ khí xây lắp.

Ba là, trong lĩnh vực kinh doanh BĐS cần quan tâm thỏa đáng đến việc tham gia xây dựng nhà ở xã hội- Coi đây là nhiệm vụ chính trị trong lĩnh vực Kinh doanh BĐS của doanh nghiệp.

Bốn là, chú trọng xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị của đội ngũ cán bộ quản lý và tay nghề công nhân có chất lượng cao, đồng thời quan tâm nâng cao đời sống viên chức và tinh thần của người laao động xây dựng phát triển doanh nghiệp- coi đây là nhân tố phát triển doanh nghiệp một cách bền vững.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Cty cổ phần COMA 18 đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2006 – 2010 góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Lê Huy Lân- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cty COMA 18.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)