Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cùng Đoàn công tác Bộ Xây dựng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Vĩnh Long và Kiên Giang

Thứ bẩy, 10/12/2011 08:19
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 12 năm 2011, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác Bộ Xây dựng bao gồm Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cùng Lãnh đạo Cục Phát triển đô thị, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, Vụ Kiến trúc - Quy hoạch, Vụ Kinh tế Xây dựng, Thanh tra… đã làm việc với Lãnh đạo tại 2 tỉnh Vĩnh Long và Kiên giang;

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc tại Tỉnh ủy Vĩnh Long

Chiều 5/12, tại Tỉnh ủy Vĩnh Long, sau khi nghe đồng chí Nguyễn Văn Diệp Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trương Văn Sáu, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh thông tin về tình hình triển khai Nghị quyết của Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác đầu tư xây dựng, quản lý trật tự xây dựng, Chương trình tôn nền vượt lũ, Nhà ở cho những dân nghèo và những đối tượng chính sách khác, Lãnh đạo các Cục, Vụ Bộ Xây dựng trực tiếp trao đổi với các Sở, Ban, Ngành địa phương tháo gỡ những vướng mắc trong quản lý các hoạt động xây dựng, tìm nguồn vốn cho những công trình trọng điểm, Bộ trưởng hoan nghênh những cố gắng lớn của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh đã đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn duy trì tăng trưởng nền kinh tế góp phần vào sự tăng trưởng chung của toàn vùng và cả nước. Đối với việc quy hoạch các đô thị tại Vĩnh Long, Bộ trưởng cho rằng cảnh quan nơi đây, sông ngòi, kênh rạch là điều kiện tốt, để quy hoạch hạ tầng phát triển triển du lịch. Quy hoach tốt chắc chắn sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư.

Tại Kiên Giang, nơi đang thực hiện nhiều Dự án lớn về hạ tầng GTVT để kết nối với các đô thị trong vùng, thực thi chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước xóa đói, giảm nghèo cho bà con các dân tộc, cũng như trăn trở của đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Tỉnh ủy trong việc phát huy lợi thế của một tỉnh Tây Nam của Tổ quốc có rừng, biển, hải đảo và biên giới để tăng trưởng kinh tế, Bộ trưởng cùng Lãnh đạo các Cục, Vụ Bộ Xây dựng đã cùng trao đổi việc đổi mới công tác quản lý hoạt động đầu tư xây dựng; tìm nguồn vốn cho một số chương trình xóa nhà ở tranh tre cho bà con các dân tộc, tôn nền vượt lũ, sản xuất VLXD trong thời gian tới.

Bộ trưởng cho rằng, những đô thị tại Kiên Giang sẽ rất đẹp nếu ý tưởng quy hoạch xác định đúng cái đẹp của đô thị ven biển, đô thị văn hóa thân thiện với môi trường.

Sáng ngày 7/12, Đoàn công tác đã tới Tại đảo Phú Quốc, dâng hương tưởng niệm các Anh Hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Phú Quốc; kiểm tra thực địa tình hình quy hoạch các công trình trên đảo và tiến độ thi công Sân bay quốc tế Phú Quốc. Tại Văn phòng Ban quản lý dự án, Tổng giám đốc Tổng công ty cảng Hàng không miền Nam Nguyễn Nguyên Hùng đã báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác về Dự án, công trình được thi công bằng 100% nguồn vốn của doanh nhiệp; diện tích sử dụng đất 904,55 ha; loại máy bay tiếp nhận sau khi dự án hoàn thành B777, B747 – 400; khả năng tiếp nhận 4 triệu hành khách/năm. Tổng mức đầu tư xây dựng đường HCC, đường lăn 1.499.671.399.000 đồng. Tổng đầu tư Dự án nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ 1.567.134.000 đồng. Toàn bộ phần móng của lăn hạ cánh dài 7000 m, rộng 60 m đã thi công xong 80% phần bê tông cấp phối. Dự án Nhà ga và một số công trình phụ trợ cũng đang trong thời gian thi công gấp rút…

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nghe Tổng GĐ Tổng công ty HK miền Nam báo cáo tiến độ thi công Sân bay Phú Quốc

Phát biểu với Lãnh đạo Tổng công ty cảng hàng không miền Nam, Nhà thầu, Tư vấn giám sát và những đơn vị thi công, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng biểu dương tập thể cán bộ, công nhân Tổng công ty cảng Hàng không miền Nam, Nhà thầu, những đơn vị thi công công trình đã nỗ lực vượt khó trong mọi hoàn cảnh, quyết tâm hoàn thành đưa công trình vào khai thác đúng tiến độ góp phần làm tăng trưởng kinh tế địa phương, làm đổi thay môi trường đầu tư tại Kiên Giang. Đây cũng là những hạ tầng mang tính đột phá “đi tắt đón đầu” thực hiện đường lối Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11.

Kiểm tra việc thi công trên công trình đường hạ cánh (hạng mục quan trọng nhất trong dự án), Bộ trưởng nhấn mạnh: đây là công trình trọng điểm đòi hỏi phải được giám sát chặt chẽ, chi tiết. Thi công tốt nhưng những những thông số trong việc khảo sát thiết kế phải được trú trọng tránh tình trạng chất lượng công trình xuống cấp không phải do thi công như một số dự án giao thông gần đây. Chậm, nhưng phải chắc chắn bền vững, không vì chạy theo thành tích ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Trong thi công, nếu phát hiện những định mức vật liệu không còn phù hợp thì phải kiến nghị cơ quan chức năng xử lý ngay. Bộ trưởng cũng chỉ đạo Lãnh đạo các Cục, Vụ có liên quan đến Dự án hỗ trợ Tổng công ty cảng hàng không miền Nam tăng cường công tác quản lý, cùng doanh nghiệp nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc xuất hiện trong thi công phấn đấu hoàn thành công trình đúng tiến độ với chất lượng cao nhất.

Theo : Báo Xây dựng điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)