Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng làm việc với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ ba, 13/12/2011 07:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 12/12/2011, tại Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã tiếp và làm việc với lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh về vấn đề quản lý đầu tư xây dựng.

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi tiếp, về phía Bộ Xây dựng còn có sự tham gia của các Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam, Bùi Phạm Khánh, Trần Văn Sơn, Nguyễn Thanh Nghị cùng đại diện các Cục, Vụ trực thuộc Bộ Xây dựng. Về phía lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh có Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Tấn Bền cùng các đại diện khác của Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Tấn Bền đã báo cáo tóm tắt các nội dung làm việc với lãnh đạo Bộ Xây dựng về quy hoạch phát triển đô thị, chính sách phát triển nhà ở xã hội, vốn trái phiếu Chính phủ cho các dự án ký túc xá sinh viên, xử lý chuyển tiếp khi thực hiện Nghị định 83/2009/NĐ-CP, về thực hiện Nghị định số 13/2008/NĐ-CP.

Sau các ý kiến cụ thể đưa ra thảo luận của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và những ý kiến đóng góp của các Thứ trưởng, các đại diện của các Cục, Vụ trực thuộc Bộ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã đưa ra những ý kiến tổng hợp trước những vấn đề vướng mắc trong quản lý đầu tư xây dựng ở TP.HCM. Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết: TP.HCM là thành phố lớn, là đầu tàu kinh tế của cả nước. TP.HCM phát triển bền vững sẽ kéo theo sự phát triển bền vững của cả đất nước đồng thời tạo ra những động lực có tính lan truyền cho các đô thị khác phát triển. Vì vậy, Bộ Xây dựng luôn luôn dành thời gian quan tâm đến sự phát triển của các đô thị nói chung và đặc biệt là TP.HCM nói riêng. Bộ Xây dựng tán thành và đánh giá cao về những ý kiến mà các lãnh đạo TP.HCM đã nêu ra.Về Quy hoạch vùng, trước những vấn đề vướng mắc trong Quy hoạch vùng của TP.HCM cần thiết có một Ban chỉ đạo quy hoạch phát triển vùng đô thị với quy chế hoạt động đi kèm để theo dõi sự phát triển của vùng, đồng thời TP.HCM cần phối hợp với Bộ Xây dựng để tiến hành điều chỉnh quy hoạch vùng sao cho hợp lý và khoa học. Về Quy hoạch phát triển đô thị TP.HCM, Bộ Xây dựng đồng tình với những ý kiến đưa ra của lãnh đạo TP.HCM. Về vấn đề nhà ở xã hội, đây là vấn đề khó thực hiện trong khu vực thành phố, Bộ Xây dựng đồng ý với ý kiến chủ đầu tư của các dự án dưới 10 ha cũng cần phải có nghĩa vụ về tài chính để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và tiền thu được từ nhà ở xã hội cần được đưa vào quỹ phát triển nhà ở xã hội. Vấn nhà ở cho thuê và nhà ở xã hội nên được tăng cường thực hiện tại TP.HCM vì đây cũng là cũng là một trong những mục tiêu vì con người trong quá trình phát triển đi lên CNXH của đất nước ta. Về vấn đề ký túc xá sinh viên, TP.HCM cần tranh thủ các nguồn lực khác ngoài nguồn vốn của Chính phủ. Đối với việc thực hiện các Nghị định của Chính phủ, TP.HCM cần tiếp tục phối hợp với Bộ Xây dựng.

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt cho lãnh đạo TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cảm ơn Bộ Trưởng Trịnh Đình Dũng và các Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đón và làm việc với lãnh đạo TP.HCM, đồng thời hy vọng trong thời gian tới Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục giành sự quan tâm, hỗ trợ và phối hợp chỉ đạo TP.HCM trong vấn đề quản lý đầu tư xây dựng.

Kim Nhạn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)