Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân thăm và làm việc tại Malaysia và Singapore

Thứ ba, 19/07/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Bộ trưởng Nguyễn HồngQuân làm trưởng đoàn đã thăm chính thức nước Cộng hòa Malaysia và Cộnghòa Singapore từ ngày 10 - 15/7. Tham gia đoàn công tác có các đồng chílãnh đạo cục, vụ, viện và lãnh đạo một số DN thuộc Bộ Xây dựng.
Tại buổi làm việc với ngài Dato Wira Chor Chee Heung - Bộ trưởng Bộ Nhà ở và Chính quyền địa phương Malaysia, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã giới thiệu với đối tác Malaysia về những thành tựu của ngành Xây dựng Việt Nam, điểm tương đồng giữa hai bên và mong muốn tăng cường trao đổi hợp tác. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã tìm hiểu về kinh nghiệm quản lý nhà nước của Malaysia đối với lĩnh vực phát triển nhà ở và đô thị, cách thức quản lý đầu tư phát triển các khu đô thị và trao đổi khả năng thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa DN xây dựng Việt Nam và DN Xây dựng Malaysia.

Tại Malaysia, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã có buổi thăm và làm việc tại Tập đoàn Berjaya, nhà đầu tư BĐS hàng đầu của Malaysia để tìm hiểu mô hình quản lý của Tập đoàn và các hình thức đầu tư của Tập đoàn Berjaya, thăm quan một số công trình tiêu biểu do Berjaya đầu tư như khu Quảng trường Thời đại Berjaya; KĐT Berjaya Hill và khuyến khích sự hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Berjaya và các DN xây dựng Việt Nam. Bộ trưởng cũng đã có buổi trao đổi với Đại sứ Nguyễn Hồng Thao về khả năng xúc tiến đầu tư hợp tác giữa các DN xây dựng Việt Nam và Maylaysia.

Trong chuyến công tác này, Bộ trưởng đã có buổi làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Kepple Land để nghe giới thiệu về các dự án đầu tư của Kepple Land tại Singapore và Việt Nam và thăm quan 2 dự án đầu tư của Kepple Land tại khu Marina Bay. Bộ trưởng đã đánh giá cao việc Kepple Land đã liên tục mở rộng hạng mục đầu tư các dự án BĐS tại Việt Nam trong những năm qua, góp phần phát triển thị trường BĐS Việt Nam nói chung và góp phần phát triển nền kinh tế Việt Nam nói riêng và Bộ trưởng đã khuyến khích Kepple Land tiếp tục phát triển các dự án đầu tư BĐS tại Việt Nam.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)