Nghiệm thu đề tài KHCN: Dự thảo tiêu chuẩn Việt Nam "Thi công cọc nhồi đường kính nhỏ"

Thứ năm, 12/05/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/5/2011 tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựngđã tiến hành nghiệm thu kết quả nghiên cứu của đề tài KHCN: biên soạntiêu chuẩn "Thi công cọc nhồi đường kính nhỏ" do TS. Trịnh Việt Cường -Viện KHCN Xây dựng làm chủ nhiệm đề tài. TS. Nguyễn Trung Hòa - Vụtrưởng Vụ KHCN và Môi trường Bộ Xây dựng làm Chủ tịch Hội đồng.

Chủ nhiệm đề tài TS. Trịnh Việt Cường báo cáo Hội đồng nghiệm thu kết quả nghiên cứu của đề tài

Xuất phát từ thực tiễn hiện nay, trong hệ thống tiêu chuẩn Việt Nam chưa có tiêu chuẩn về thi công và nghiệm thu cọc nhồi đường kính nhỏ dưới 300mm, Bộ Xây dựng đã giao Viện KHCN Xây dựng thực hiện đề tài nghiên cứu biên soạn tiêu chuẩn "Thi công cọc nhồi đường kính nhỏ" để làm căn cứ hướng dẫn công tác thi công và nghiệm thu cọc nhồi đường kính nhỏ, góp phần hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn về thi công cọc nhồi.
Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu đề tài, dự thảo tiêu chuẩn "Thi công cọc nhồi đường kính nhỏ" dựa trên việc chuyển dịch tiêu chuẩn châu Âu "EN14199: 2005 - Thực hiện các công việc địa kỹ thuật đặc biệt - cọc tiết diện nhỏ". Dự thảo tiêu chuẩn được thực hiện trung thành với tài liệu gốc và có bổ sung thêm bảng phụ lục về phân cấp ăn mòn.

Đánh giá về bản dự thảo tiêu chuẩn, các chuyên gia của Hội đồng và các báo cáo phản biện đều thống nhất, việc biên soạn và ban hành tiêu chuẩn "Thi công cọc nhồi tiết diện nhỏ" là cần thiết, đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn, dự thảo tiêu chuẩn đã được biên soạn có chất lượng tốt, sát với tiêu chuẩn gốc, phù hợp với các thuật ngữ chuyên ngành địa kỹ thuật và thi công cọc, kết cấu tiêu chuẩn phù hợp. Tuy nhiên để dự thảo tiêu chuẩn này được ban hành và dễ áp dụng, nhóm biên soạn cần bổ sung phụ lục trích dẫn các tiêu chuẩn châu Âu được viện dẫn trong dự thảo tiêu chuẩn, tham chiếu các tiêu chuẩn Việt Nam tương ứng đã được ban hành về sử dụng vật liệu, phương pháp thi công và gia tải, bổ sung các điều kiện của Việt Nam về công tác hồ sơ, nghiệm thu...

Thay mặt Hội đồng, TS. Nguyễn Trung Hòa đã phát biểu kết luận đề nghị nhóm đề tài tiếp thu hoàn chỉnh dự thảo tiêu chuẩn, dự thảo thuyết minh đề tài, dự thảo thuyết minh giải trình về việc tiếp thu các ý kiến góp ý để trình Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định và ban hành. Kết quả nghiên cứu của nhóm đề tài đã được Hội đồng thông qua và xếp loại Xuất sắc.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)