Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân thăm Bảo tàng chiến sĩ Cách mạng

Thứ ba, 10/05/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã thămBảo tàng chiến sĩ Cách mạng bị địch bắt và tù đày tại thôn Nam Quất, xãNam Triều, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
Trong khuôn viên khoảng 300 m2, Bảo tàng được các chiến sỹ cách mạng lưu trữ và sưu tập những hiện vật quý trong khi bị tù đày tại các nhà tù Phú Quốc, Côn đảo, Hỏa Lò thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Giám đốc bảo tàng - ông Lâm Văn Bảng đã giới thiệu với Bộ trưởng nhiều hiện vật quý; mỗi hiện vật ẩn chứa một dáng dấp linh hồn của người chiến sỹ cách mạng đã hy sinh xương máu và tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. Các chiến sỹ trong BQL Bảo tàng cũng đã kiến nghị với Bộ trưởng tâm nguyện được các cơ quan quản lý di sản văn hóa nâng cấp bảo tàng như những di sản văn hóa quý báu khác để lưu lại bằng chứng những chiến công thầm lặng, coi đây là những “trang sử” giáo dục truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm cho con cháu muôn đời …
 

Thay mặt Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã cảm ơn sự đón tiếp của các chiến sỹ cách mạng, những người đang dồn tâm huyết để tạo dựng bảo tàng. Trong thẩm quyền cho phép, Bộ Xây dựng sẽ phối kết hợp với các Bộ, ban, ngành liên quan tích cực tham gia công việc nâng cấp bảo tàng thành khu bảo tàng Văn hóa.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)