Tập đoàn Sông Hồng ký hợp đồng tư vấn, quy hoạch Dự án khu vui chơi giải trí quốc tế và đô thị du lịch Future lan

Thứ ba, 10/05/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/5/2011, tại Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc Tậpđoàn Sông Hồng đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng tư vấn, quy hoạch Dự ánkhu vui chơi giải trí quốc tế và đô thị du lịch Future land. Dự lễ kýkết có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Xâydựng; Phạm Văn Vọng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chức,Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, đại diệnlãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh.
Theo ông Nguyễn Văn Niên, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sông Hồng, Dự án khu vui chơi giải trí quốc tế và đô thị du lịch Future land được xây dựng trên diện tích hơn 200 ha thuộc địa bàn xã Thanh Trù (Thành phố Vĩnh Yên) với số vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng. Dự kiến, đầu năm 2012 dự án sẽ chính thức khởi công; năm 2014 sẽ có hạng mục đưa vào sử dụng, khai thác, năm 2017 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án. Dự án được tư vấn và quy hoạch bởi Công ty Forec (Canada)- một công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực tư vấn quy hoạch khu đô thị và vui chơi giải trí. Khi hoàn thành, Future land có tới 23 điểm giải trí hấp dẫn như khu vui chơi cảm giác mạnh, công viên nước kết hợp du thuyền, thủy cung, bánh xe khổng lồ với đường kính 100-120m, công viên động vật hoang dã…Theo quy hoạch, đây sẽ là khu vui chơi giải trí có quy mô lớn, phong phú và đa dạng bậc nhất Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ xây dựng Trịnh Đình Dũng và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh, với việc triển khai một Dự án quy mô lớn, hiện đại vào bậc nhất cả nước hiện nay, đây sẽ là điểm nhấn quan trọng mang tính đột phá trong lĩnh vực du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc, tạo nên một diện mạo mới trong bức tranh kinh tế của tỉnh, phát huy tiềm năng du lịch của địa phương. Khi hoàn thành, Future land có khả năng thu hút hàng triệu lượt khách/năm và đem lại một nguồn thu lớn cho tỉnh nói chung, Tập đoàn Sông Hồng nói riêng. Về phía địa phương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ngành liên quan và Thành phố Vĩnh Yên sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để Tập đoàn Sông Hồng khi bắt tay triển khai Dự án đảm bảo tiến độ, nhanh đưa các hạng mục vào khai thác sử dụng. Tuy nhiên, trong quy hoạch cũng như đi vào hoạt động, Dự án cần chú trọng đặc biệt đến việc giữ gìn bản sắc văn hóa, bảo vệ thiên nhiên và tính đa dạng sinh học của môi trường trong toàn khu vực triển khai; Yêu cầu các cấp, ngành và địa phương liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng thi công và hạng mục công trình…
 
Theo : Báo Vĩnh Phúc
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)