IDICO Kỷ niệm 10 năm xây dựng và Phát triển

Thứ bẩy, 22/01/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 22 tháng 1 năm 2011, Tổng công ty Đầu tư Phát triểnĐô thị và KCN VN (IDICO) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm xâydựng và phát triển (6/12/2000 – 6/12/2010). Bộ trưởng Bộ Xây dựng NguyễnHồng Quân, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cùng lãnh đạo các cục,vụ, viện và lãnh đạo các địa phương đã đến dự.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Năm 2000, IDICO được thành lập trên cơ sở tổ chức lại các công ty: Phát triển đô thị và KCN, Xây dựng Dầu khí, Xây dựng Miền Tây và một số doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc UBND các tỉnh.

10 năm xây dựng và phát triển, IDICO đều đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch với mức tăng trưởng tăng cao. Nếu năm 2001 tổng giá trị sản lượng của IDICO chỉ 504 tỷ đồng, lợi nhuận từ chỗ không đạt đến năm 2010 tổng giá trị sản lượng đã đạt 896 tỷ, tăng 16,6 lần, lợi nhuận đạt 401 tỷ đồng, tỷ lệ lợi nhuận trên vốn 28%. Hiện IDICO đã và đang đầu tư xây dựng, quản lý và vận hành 17 dự án KCN, tổng diện tích gần 10.000 ha, với tổng mức đầu tư trên 18.000 tỷ đồng trên địa bàn các tỉnh: Đồng Nai, BRVT, Bình Thuận, Long An, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Bắc Ninh... Từ các dự án đầu tư phát triển KCN đã tạo nguồn lực về tài chính, nhân lực, kinh nghiệm, đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý dự án để mở rộng sang các lĩnh vực đầu tư khác như thủy điện, giao thông…

Với mục tiêu trở thành tổng công ty mạnh, tạo tiền đề, nền tảng để hình thành một Tập đoàn kinh tế đa sở hữu, đa lĩnh vực, giai đoạn 2011-2015, IDICO phấn đấu sẽ đạt giá trị tổng sản lượng trên 64.000 tỷ đồng, tổng doanh thu đạt trên 52.000 tỷ, lợi nhuận trước thuế trên 3.000 tỷ và giá trị đầu tư trên 30.000 tỷ, trong đó phần vốn do IDICO tham gia 15.000 tỷ, tăng trưởng bình quân từ 17 – 20%.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã ghi nhận những đóng góp của IDICO vào sự phát triển chung của ngành. Theo Bộ trưởng, sự thành công của IDICO là do biết tích lũy kinh nghiệm, nguồn vốn để đầu tư, biết chọn hướng đi riêng để từ đó mở rộng ra các lĩnh vực khác. Bộ trưởng cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết của tập thể lãnh đạo và CBCNV toàn tổng công ty để xây dựng lên thương hiệu IDICO có vị thế và tầm vóc như ngày nay.
 
 
 
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cho rằng, để đạt được những thành tựu như ngày nay là do IDICO đã phát triển đúng định hướng của Bộ, biết chọn lĩnh vực, chọn dự án để đầu tư.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã thay mặt Nhà nước, Chính phủ trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Cty TNHH MTV Phát triển đô thị và KCN IDICO; trao Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Ba cho Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và KCN VN và các cá nhân cùng nhiều phần thưởng cao quý khác của Chính phủ và Bộ Xây dựng. Nhân dịp này Bộ Xây dựng đã trao cho IDICO bức trướng mang dòng chữ “Phát huy truyền thống 10 năm Xây dựng và Phát triển”./.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)