Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang hội đàm với Thứ trưởng Syuji keguchi Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản

Thứ hai, 13/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 13/12/2010, Ngài Syuji Ikeguchi -Thứ trưởng caocấp Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) đã đếnthăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam. Tháp tùng Ngài Syuji Ikeguchicó Đại sứ Nhật Bản Yasuaki Tanizaki, Ngài Tadashi Shimura - Thứ trưởngvề các vấn đề quốc tế, lãnh đạo và chuyên viên các Cục, Vụ của MLIT,lãnh đạo thành phố Kobe và một số doanh nghiệp lớn như Hitachi, Taisei,Ebara...
Cùng dự buổi tiếp và Hội đàm với Thứ trưởng Syuji Ikeguchi, về phía Bộ Xây dựng Việt Nam có lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng, lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng Công ty lớn trong lĩnh vực xây dựng.

Tại buổi Hội đàm, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã nhiệt liệt chào mừng Ngài Syuji Ikeguchi và các thành viên trong đoàn đã đến thăm Bộ Xây dựng Việt Nam, bày tỏ sự vui mừng trước quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản nói chung và giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và MLIT nói riêng trong thời gian qua.
 
 
Toàn cảnh buổi Hội đàm

Kể từ khi nối lại viện trợ ODA cho Việt Nam năm 1992, Nhật Bản luôn là nhà tài trợ ODA song phương lớn nhất cho Việt Nam. Bộ Xây dựng Việt Nam đã và đang nhận được nhiều sự giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) với các hình thức như cử chuyên gia và các dự án hỗ trợ kỹ thuật.

Trong lĩnh vực thoát nước đô thị của Việt Nam hiện nay có nhiều bất cập, hạ tầng thoát nước yếu kém, năng lực quản lý và vận hành hệ thống thoát nước còn thấp, chưa có nhiều kinh nghiệm, hệ thống thể chế trong lĩnh vực cấp, thoát nước và môi trường, quản lý đô thị còn chưa hoàn thiện ... Bộ Xây dựng Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản và MLIT trong lĩnh vực này.
 
 
Lễ ký Biên bản hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và MLIT

Phát biểu tại buổi Hội đàm, Thứ trưởng Syuji Ikeguchi đã cám ơn sự đón tiếp và những tình cảm thân mật của Bộ Xây dựng Việt Nam dành cho đoàn. Thứ trưởng Syuji Ikeguchi cho biết, Chính phủ Nhật Bản, MLIT luôn quan tâm đến việc trợ giúp ODA cho Việt Nam trong lĩnh vực cải thiện cơ sở hạ tầng cấp, thoát nước và bảo vệ môi trường. Trong lĩnh vực thoát nước đô thị, các doanh nghiệp Nhật Bản và một số chính quyền địa phương của Nhật Bản rất có kinh nghiệm. Thứ trưởng Syuji Ikeguchi mong muốn Bộ Xây dựng Việt Nam tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia vào các dự án xây dựng hạ tầng cấp thoát nước ở Việt Nam.

Sau cuộc Hội đàm, Thứ trưởng Cao Lại Quang và Thứ trưởng Syuji Ikeguchi đã ký Biên bản hợp tác giữa hai Bộ trong lĩnh vực thoát nước và cùng chủ trì Hội thảo "Quản lý thoát nước - kinh nghiệm của Nhật Bản".
 

Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)