Quản lý chất lượng công trình xây dựng trong giai đoạn hội nhập

Thứ năm, 09/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/12, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng Việt Nam (BộXây dựng) tổ chức Hội thảo khoa học Quản lý chất lượng công trình xây dựng tronggiai đoạn hội nhập.

Hơn 40 báo cáo khoa học liên quan công tác quản ký, chất lượng công trình xây dựng hiện nay của các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu về xây dựng trong nước và quốc tế đã được trình bày và thảo luận tại Hội thảo khoa học này.

 

Hầu hết các báo cáo đã nêu rõ thực trạng các công trình xây dựng, giao thông trong cả nước, đồng thời đã đề ra những giải pháp về kỹ thuật, công tác quản lý Nhà nước trong việc nâng cao chất lượng các công trình xây dựng...

 

Ông Lê Quang Hùng, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng Việt Nam cho biết: Hiện nay, ngành Xây dựng Việt Nam đang có những phát triển vượt bậc về các quy mô công trình, tiếp nhận những vật liệu mới, kỹ thuật mới trong xây dựng. Tuy nhiên, trước những yêu cầu, tiêu chuẩn mới trong xây dựng như tiết kiệm năng lượng… đã đặt ra những yêu cầu về đổi mới trong công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng.

 

Theo Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng Việt Nam, để có thể đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng các công trình xây dựng trong gian đoạn hội nhập, Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng; ban hành các chính sách nâng cao năng lực của các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng và chất lượng công trình... Tại hội thảo, nhiều vấn đề về hiện tượng lún sụt của các công trình tầng hầm, đường giao thông, sự cố sập đổ ở các khu nhà xây riêng lẻ cũng như các vấn đề về an toàn sinh mạng, an toàn cháy nổ trong các tòa nhà lớn, mất an toàn trong các tòa nhà cũ, đặc biệt là vấn đề "hố tử thần" đang xảy ra ở không chỉ ở TP Hồ Chí Minh hiện nay cũng đã được các nhà khoa học, chuyên gia xây dựng tập trung phân tích đặc điểm, nguyên nhân và đưa ra các giải pháp khắc phục.

 

Hội thảo là dịp để các nhà quản lý, nhà khoa học nắm rõ thực trạng về chất lượng các công trình xây dựng hiện nay, đồng thời đưa ra những giải pháp, kiến nghị về công tác quản lý, nâng cao chất lượng công trình xây dựng trong thời gian tới.



Theo KTĐT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)