Triển khai Quyết định của Thủ tướng về nâng cao năng lực cán bộ quản lý đô thị

Thứ năm, 09/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 8/12, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã cóbuổi làm việc với Học viện Cán bộ quản lý Xây dựng và Đô thị (AMC) cùngmột số cục, vụ, viện để triển khai Quyết định số 1961 ngày 25/10/2010của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án Đào tạo, bồi dưỡng nângcao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chứclãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010 - 2015.
Sau khi nghe ông Phạm Xuân Điều - Giám đốc Học viện AMC báo cáo về kế hoạch của AMC trong việc triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. AMC đề nghị Bộ thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Quyết định 1961, thông qua kế hoạch triển khai thực hiện dự án năm 2011, lập dự toán tài chính để triển khai đề án…

Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng nhận định: Quản lý nâng cao năng lực cán bộ đô thị là yêu cầu cấp bách hiện nay. Theo Thứ trưởng thì yếu tố con người là hết sức quan trọng, do vậy Quyết định 1961 của Chính phủ là cơ hội tốt và điều kiện thuận lợi để Bộ Xây dựng, các bộ ngành, địa phương cùng chung tay xây dựng một đội ngũ cán bộ quản lý đô thị có năng lực từ Trung ương xuống các xã, phường. Trên cơ sở của quyết định, AMC là đơn vị được Bộ giao nhiệm vụ triển khai cụ thể từng bước của đề án, Bộ Xây dựng sẽ tạo mọi thuận lợi để AMC có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, AMC cần chú trọng đến việc nâng cao trình độ giảng viên để đáp ứng yêu cầu của đề án.
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)