Hội thảo quốc tế: Báo cáo kết quả cải cách quản lý chi phí xây dựng công trình ở Việt Nam, rút ngắn khoảng cách với thông lệ quốc tế

Thứ năm, 10/12/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/12/2009 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức Hội thảo quốc tế: Báo cáo kết quả cải cách quản lý chi phí xây dựng công trình ở Việt Nam, rút ngắn khoảng cách với thông lệ quốc tế.

Đến dự Hội thảo có đại diện các Bộ Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tài chính, Dầu khí, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ngân hàng Phát triển Châu Á, tổ chức JICA,… và các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý chí phí xây dựng.

TS. Phạm Văn Khánh - Vụ trưởng Vụ Kinh tế xây dựng - Bộ Xây dựng đã phát biểu khai mạc Hội thảo.

Hội thảo đã nghe báo cáo kết quả cải cách quản lý chi phí xây dựng công trình ở Việt Nam theo hướng phù hợp với cơ chế thị trường và thông lệ quốc tế. Các kết quả đạt được gồm 3 nội dung chính liên quan đến xác lập ma trận về sự chênh lệch giữa thực tiễn ở Việt Nam và thông lệ quốc tế; những nội dung sửa đổi văn bản pháp quy; đề xuất về đào tạo.

Các đại biểu đã đóng góp ý kiến liên quan đến công cụ chính sách, hệ thống định mức, tổng mức đầu tư, giá trần trong đấu thầu, suất đầu tư và chỉ số giá xây dựng, trượt giá và điều chỉnh giá cũng như mối quan hệ giữa các cơ quan liên quan.

Những kết quả đạt được trong cải cách quản lý chi phí xây dựng công trình cũng như ý kiến của các đại biểu đã được Hội thảo tiếp thu để tiếp tục hoàn chính dự thảo Nghị định của Chính phủ do Bộ Xây dựng chủ trì soạn thảo phục vụ việc sửa đổi Nghị định 99/2007/NĐ-CP  về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.

 

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)