Hội thảo quốc tế "Kiến trúc Việt Nam đương đại - nhìn từ bên trong và từ bên ngoài"

Thứ sáu, 25/04/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/4, tại Hà Nội đã tổ chức Hội thảo quốc tế "Kiến trúc Việt Nam đương đại - nhìn từ bên trong và từ bên ngoài". Nhiều tham luận của KTS trong và ngoài nước đã được trình bày.

Theo giáo sư, tiến sĩ Hoàng Đạo Kính, 20 năm qua, nền kiến trúc Việt Nam tiến triển nhanh với sự xuất hiện ngày càng nhiều các quần thể kiến trúc, mảng đô thị hiện đại, ứng dụng nhanh công nghệ thiết kế tiên tiến của thế giới. Cũng có ý kiến cho rằng, kiến trúc Việt Nam khởi sắc nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu phát triển xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế. 20 năm qua vẫn còn là thời gian quá ngắn để hình thành xu hướng ổn định trong kiến trúc. Xu hướng kiến trúc hiện đại và xu hướng kiến trúc hồi cố mới chỉ dừng lại ở các biểu hiện.


 
Một số chuyên gia, kiến trúc sư của Ôxtrâylia, Hà Lan tham dự hội thảo cho rằng Việt Nam cần có định hướng phát triển kiến trúc theo hướng mở rộng không gian sống, làm việc, nghỉ ngơi cho người dân, tạo không gian đô thị phát triển bền vững về môi trường, sinh thái, tiết kiệm được các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

 

 

TTTH

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)