Báo cáo số lượng nhà ở mà người Việt Nam định cư ở nước ngoài đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu thông qua các hình thức mua bán, nhận tặng cho hoặc nhận thừa kế tính đến hết Quý I năm 2008 trên địa bàn

Thứ năm, 24/04/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/4, Bộ Xây dựng đã có công văn 744/BXD-QLN&TTBĐ gửi Sở Xây dựng các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Tài nguyên - Môi trường và nhà đất Thành phố Hà Nội; Sở Tài nguyên - Môi trường Thành phố Đà Nẵng về việc báo cáo số lượng nhà ở mà người Việt Nam định cư ở nước ngoài đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu thông qua các hình thức mua bán, nhận tặng cho hoặc nhận thừa kế tính đến hết Quý I năm 2008 trên địa bàn.

Để chuẩn bị số liệu báo cáo Uỷ ban thường vụ Quốc hội phục vụ cho việc nghiên cứu, sửa đổi các quy định về việc cho phép người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo quy định của Luật Nhà ở, Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương khẩn trương báo cáo một số nội dung sau đây:

Số lượng nhà ở mà người Việt Nam định cư ở nước ngoài đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu thông qua các hình thức mua bán, nhận tặng cho hoặc nhận thừa kế tính đến hết Quý I năm 2008 trên địa bàn bao gồm cả số lượng nhà ở đã mua theo Nghị định số 81/2001/NĐ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2001 của Chính phủ và số lượng nhà ở được sở hữu theo Luật Nhà ở năm 2005.

Những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các quy định của pháp luật nhà ở về việc cho phép người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Kiến nghị và đề xuất.

Đối với những địa phương không có người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua nhà ở theo các quy định nêu trên thì đề nghị ghi vào báo cáo là không có trường hợp nào.

Báo cáo số liệu gửi về Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng số 37 Lê Đại Hành-Hà Nội trước ngày 10/5/2008 hoặc theo số Fax 04.8215208. Điện thoại liên hệ: 04.9746478.

Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 744/BXD-QLN&TTBĐ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)