Thoả thuận hợp tác toàn diện giữa: Tổng công ty Lilama và Ngân hàng CPTM Quân đội MB

Thứ hai, 07/05/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 4 tháng 5 năm 2007 tại Hà Nội Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam - Lilama đã ký kết thảo thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng CPTM Quân đội MB. Thoả thuận này xác lập sự hợp tác toàn diện, bao gồm nhưng không giới hạn các hình thức hợp tác giữa MB và Lilama theo quy định của luật pháp Việt Nam. Đây là bước tiến mới trong quan hệ hợp tác đã có truyền thống lâu dài giữa hai bên.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.7687.1311' />

Theo thoả thuận, hai bên ưu tiên tạo cơ hội cho nhau trong các chương trình sản xuất kinh doanh. MB sẽ ưu tiên cung cấp hạn mực tín dụng cho Lilama và các đơn vị thành viên với mức lãi xuất vay ưu đãi so với các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực cho vay ngắn hạn cũng như trung, dài hạn để Lilama đầu tư các dự án. Ngoài ra MB cũng ưu tiên cho các cán bộ nhân viên Lilama vay theo gói các sản phẩm, cho vay cá nhân như vay bảo đảm bằng lương, cho vay theo chương trình cổ phần hoá và dành cho Lilama những ưu đãi đặc biệt đối với các khoản phí sử dụng dịch vụ. Lilama ưu tiên chuyển và duy trì các khoản tiền gửi có kỳ hạn và không kỳ hạn trong tài khoản tiền gửi tại MB; ưu tiên sử dụng các dịch vụ do MB và các công ty trực thuộc MB cung cấp như cổ phần hoá, tư vấn phát hành, bảo lãnh phát hành cổ phiếu, trái phiếu, dịch vụ bảo hiểm…

Hai bên sẽ hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực chính như: năng lượng bao gồm các dự án về nhiệt điện, thuỷ điện…, tài chính bảo hiểm phục vụ ngành nghề chế tạo và lắp đặt, bất động sản hợp tác kinh doanh, góp vốn đầu tư các dự án như: Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, căn hộ chung cư cao cấp…. Về hình thức đầu tư: MB sẽ đầu tư mua cổ phiếu theo các chương trình cổ phần hoá; góp vốn để thành lập các công ty do một hoặc hai bên có ý tưởng thành lập, hoặc thực hiện dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh. Hiện tại, Lilama cam kết nhanh chóng hoàn tất thủ tục mời MB tham gia từ 8% - 10% vốn điều lệ dự án thuỷ điện Hủa Na công suất 180 MW tại Nghệ An.

Tổng Công ty Lilama - thành viên của Hiệp hội cơ khí Việt Nam là một Tổng Công ty lớn cả về quy mô và lĩnh vực hoạt động, ngoài chế tạo thiết bị và xây lắp các công trình - ngành nghề truyền thống, Lilama đang vươn sang các lĩnh vực khác như đầu tư các dự án, bất động sản…Do đó, nhu cầu về nguồn vốn cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty là vô cùng lớn. Thoả thuận hợp tác với Ngân hàng CPTM Quân đội đáp ứng phần nào cho nhu cầu bức thiết này.

                                                                            

 Tin : Hà Duy Tình Ảnh Nguỵ Hoàng Sơn 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)