Sumitomo Chemical giới thiệu dòng sản phẩm diệt mối cải tiến tại Việt Nam

Thứ tư, 25/04/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 25/4/2007, ông Nguyễn Thế Hùng, Vụ phó Vụ Khoa học Công nghệ  Bộ Xây dựng đã tiếp đại diện Công ty Sumitomo Chemical, một trong những Công ty hoá chất hàng đầu thế giới tại trụ sở của Bộ Xây dựng. Trong buổi tiếp, ông Andrew Marcus Sutton, giám đốc quản lý của Sumitomo Chemical SC khu vực Đông Nam Á đã giới thiệu công nghệ diệt mối cải tiến của SC với 2 sản phẩm có tên gọi Wazary R 10 Fl và Xterm. Được nghiên cứu và phát triển từ năm 2006 song 2 sản phẩm này này đã có mặt tại nhiều nước ở Châu Mỹ và Châu Âu, đặc biệt được sử dụng rất nhiều ở Nhật Bản.

Như chúng ta đã biết, mối là một trong những loại côn trùng gây hại cho nhà ở, nếu như không có giải pháp hợp lý thì nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới toàn bộ công trình. Các biện pháp xử lý mối thường dùng hiện nay tại Việt Nam là sử dụng hoá chất hoặc đặt bả mối, tuy nhiên các hoá chất này gây ảnh hưởng tới môi trường và các hộp bả mối làm mất mỹ quan công trình. Sumitomo Chemical đã nghiên cứu và phát triển 2 sản phẩm mới, Wazarry R 10Fl và Xterm, có tác dụng phòng và tiêu diệt mối trong vòng từ  2 - 6 tuần, tuỳ theo quy mô của công trình.

Wazary R 10 Fl là sản phẩm không chứa hoá chất độc hại, được hoà với nước rồi phun xuống đất, ngấm đều vào các hạt đất. Theo đánh giá của USA EPA, Wazarry có chỉ số kết dính KOC = 630,597. Wazary có ưu điểm dễ pha trộn, không mùi, tăng độ kết dính đất và xua mối.

Sản phẩm thứ 2, Xterm, là công nghệ bả mối cải tiến có dạng viên, được đặt trong các hộp nhỏ gắn vào sát tường hoặc chôn dưới lòng đất. Xterm được làm từ một loại xenluloza đặc biệt, thành phần bả có chứa IGR thế hệ mới IGR: Chất hạn chế sự tăng trưởng của côn trùng, tác động đến sự phát triển của mối. Mỗi ngôi nhà chỉ cần đặt từ 1 - 3 hộp tuỳ theo diện tích và chỉ sau từ 4 - 6 tuần là mối bị tiêu diệt hoàn toàn. Quy trình đặt hộp bả mối khá đơn giản vì không cần tìm đường đi của mối và  có thể mua về đặt tại nhà mà không cần chuyên gia. Phương pháp đặt bả đơn giản này cho phép kiểm tra số lượng mối bị tiêu diệt một cách dễ dàng, sạch sẽ, không làm mất mỹ quan công trình và đặc biệt là không chứa hoá chất độc hại nên không ảnh hưởng tới người sử dụng.

Với những tính năng cải tiến của Warazy R 10 Fl và Xterm, Sumitomo Chemical hy vọng dòng sản phẩm diệt mối cải tiến của mình sẽ được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng và giành được ưu thế trên thị trường Việt Nam.

Nguyễn Hồng Trang
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)