Hội thảo giới thiệu phần mềm PKPM-VNBC

Thứ tư, 28/09/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 6/7/2005 tại Hà Nội hội trường Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng và ngày 8/7/2005 tại thành phố Hồ Chí Minh hội trường công ty Tư vấn Xây dựng tổng hợp Nagecco, Công ty CIC phối hợp cùng Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng IBST và Viện Hàn lâm Xây dựng Trung Quốc CABR tổ chức hội thảo giới thiệu phần mềm thiết kế kết cấu nhà cao tầng theo tiêu chuẩn Việt Nam PKPM-VNBC.
Phần mềm PKPM-VNBC là kết quả của chương trình nghiên cứu khoa học giữa 2 nhà nước Việt Nam và Trung Quốc với cơ quan thực hiện phía Việt Nam là Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng và Công ty CIC, cơ quan thực hiện phía Trung Quốc là Viện hàn lâm Xây dựng Trung Quốc.
Tại cuộc hội thảo, các chuyên gia của CABR, IBST và CIC đã giới thiệu các tính năng nổi trội của hệ thống phần mềm PKPM-VNBC. Đó là sự thừa hưởng các ưu điểm vốn có từ hệ chương trình PKPM của CABR: nhập sơ đồ kết cấu công trình nhà cao tầng theo mặt bằng các tầng điển hình, nhập tải trọng cũng theo các tầng điển hình, phân tích hệ kết cấu theo phương pháp phần tử hữu hạn, kết quả thể hiện chi tiết tới bản vẽ thiết kế thi công. Ngoài ra, để phù hợp với tiêu chuẩn Việt Nam, các tiêu chuẩn Việt Nam về tải trọng tác động 2737-95, thiết kế bê tông cốt thép 5574-91 cũng như các phương thức tính toán thiết kế công trình dưới tác động của động đất theo tiêu chuẩn Snhip Nga cũng đã được đưa vào phiên bản PKPM-VNBC để phù hợp với điều kiến áp dụng thực tế tại Việt Nam. Đặc biệt, phiên bản PKPM-VNBC với giao diện hoàn toàn tiếng Việt, đã đưa ra được các kết quả bản vẽ kỹ thuật thi công đối với các cấu kiện trong nhà cao tầng: các loại cấu kiện dầm, cột, sàn kèm theo các bảng thống kê cốt thép. Chương trình có nhiều công cụ hỗ trợ người sử dụng trong nhập, chỉnh sửa số liệu, xuất các kết quả thuyết minh, kết quả bản vẽ, đặc biệt là có một hệ vẽ riêng tên gọi CFG nhằm giúp cho người sử dụng có thể thao tác vẽ một cách linh hoạt trong môi trường tương tự như Autocad.
Cũng tại hội thảo, các chuyên gia của CABR Trung Quốc cũng đã giới thiểu tổng quan về toàn bộ hệ thống PKPM bao gồm các phần kiến trúc, kết cấu, cơ điện, thiết kế cảnh quan phong cảnh, trang trí nội thất…
Các chuyên gia của CABR, IBST và CIC cũng đã trả lời nhiều câu hỏi của các đại biểu liên quan tới khả năng ứng dụng của PKPM-VNBC tại Việt Nam.
Trong hội thảo, giá của phiên bản phần mềm PKPM-VNBC cũng đã được công bố: 2500 USD cho một user bao gồm khóa cứnghardlock, CD, sách hướng dẫn sử dụng và quá trình hướng dẫn người sử dụng thông thạo phần mềm. Những người có nhu cầu có thể hiện hệ Công ty Tin học Xây dựng hoặc Viện khoa học Công nghệ Xây dựng để có thể biết thêm thông tin chi tiết về phần mềm PKPM-VNBC.

Nguồn tin: Công ty Tin học Xây dựng
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)