Giới thiệu phần mềm hỗ trợ kỹ sư thiết kế

Thứ ba, 08/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công ty công nghệ tìm kiếm ứng dụng AST thuộc trường đại học Aston ở Birmingham, Anh vừa công bố sản phẩm phần mềm CADFind Sketch and Search mà họ vừa thiết kế. Đây là phần mềm thiết kế thương mại đầu tiên giúp kỹ sư thiết kế có thể tìm thấy các bản thiết kế 2D từ một hình vẽ minh họa.

Phần mềm này sẽ giúp cho các công ty sản xuất thiết bị cắt giảm chi phí hàng chục nghìn USD trong việc thiết kế nhờ việc lấy trực tiếp từ cơ sở dữ liệu các bản thiết kế tương tự chỉ bằng vài nét vẽ trên phần mềm đồ họa đơn giản.

Theo tiến sĩ Doug Love, giám đốc nghiên cứu của AST, khi ứng dụng vào thực tiễn, các kỹ sư thiết kế sẽ có thêm công cụ tìm hình ảnh đơn giản và hiệu quả, ngay cả khi công ty có thư viện hàng trăm nghìn cuốn sách về hình ảnh thiết kế. Việc sử dụng hình minh họa bằng một số nét vẽ theo ý tưởng của các kỹ sư sẽ tránh được những khó khăn trong việc sử dụng ngôn ngữ để mô tả để lấy thiết kế từ cơ sở dữ liệu.

CADFind cũng có thể được sử dụng để lưu trữ các hình của chi tiết máy móc, để tận dụng được hiệu quả của cơ sở dữ liệu duy nhất, tránh phải xây dựng nhiều cơ sở dữ liệu để chứa các hình khác nhau như hiện nay.

Phần mềm cũng cung cấp độ chính xác 95% trong việc tìm các hình vẽ cơ bản với tốc độ tìm là 4000 hình / giây đối với một máy tính PC. Sắp tới, công ty cũng đang lập kế hoạch để thiết kế phần mềm tìm các hình đồ họa 3D.

Nhiều nhà nghiên cứu đã tập trung vào thiết kế những hệ thống phần mềm đồ họa 3D. Nhưng dự án này đã đưa ra sản phẩm 2D bởi theo họ, các hình thiết kế bằng đồ họa từ trước tới nay đều dựa trên các bản vẽ 2D. Tuy nhiên các hình 3D sẽ dần dần thay thế bằng phần mềm phiên bản sắp công bố.

CADFind là kết quả trong nhiều năm nghiên cứu của AST trong việc tìm các hình chi tiết và đồng dạng. Hệ thống đã được qua thử nghiệm trong việc thiết kế với cơ sở dữ liệu gồm 20.000 hình vẽ.

Người sử dụng có thể truy cập để biết thêm chi tiết và tải về bản phần mềm chạy thử tại địa chỉ: http://www.SketchAndSearch.com


Nguồn tin: Theo Science Daily
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)