Ngành Xây dựng Hà Nội: Những tấm gương sáng

Thứ năm, 27/05/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chị Nguyễn Thị Hiền, thợ bậc 6/7, hiện là tổtrưởng tổ mương 1, Xí nghiệp Thoát nước 1, thuộc Cty Thoát nước Hà Nội. 19 nămcông tác, chị luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ, vượt các chỉ tiêu được giao. Làcông nhân thoát nước rất vất vả, nhất là những khi trời mưa phải dốc sức chốngúng ngập, những công nhân như chị Hiền phải thay nhau “trực chiến”, lội nướcmương đến ngang người để khơi thông dòng chảy... Trong nhiều năm liền khôngnhững chị mà cả tổ lao động của chị đều đi đầu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,các chị em trong tổ luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để chủ động trong côngviệc, tích cực tham gia các phong trào thi đua.

Trong 5 năm qua, toàn ngành Xây dựng Hà Nội  đã tôn vinh 560 tập thể và 3.250 cá nhân điển hình tiên tiến cấp cơ sở, trong đó 120 tập thể và cá nhân đạt cấp Ngành, cấp TP. Đây là những tấm gương sáng trong phong trào thi đua ngành Xây dựng Hà Nội.

Anh Nguyễn Văn Vinh, công nhân đường ống bậc 6/7, Cty Nước sạch Hà Nội, 46 tuổi nhưng đã có 29 năm tuổi nghề. Trong suốt những năm công tác anh luôn được đồng nghiệp noi gương học tập bởi tinh thần trách nhiệm cao trong công việc cũng như nỗ lực học hỏi vươn lên trong mọi lĩnh vực. Nói về tay nghề của anh, nhiều người vẫn đùa rằng tay anh Vinh làm đến đâu thì nước cứ theo đó mà chảy, những đoạn đường ống nào lắp đặt khó có anh tham gia đều bảo đảm đúng chất lượng.

 Anh Phạm Hồng Long, thợ nguội bậc 7/7, Quản đốc xưởng nguội khuôn mẫu Cty Chiếu sáng và Thiết bị đô thị, với kinh nghiệm 25 năm trong nghề, anh luôn được coi là “cây sáng kiến” của Cty. Những sáng kiến cải tiến kỹ thuật của anh đã mang lại hiệu quả lớn về kinh tế, không những thế anh luôn truyền đạt kinh nghiệm, kèm cặp những công nhân trẻ nhanh trưởng thành...

Không chỉ có những công nhân giỏi, trong đợt suy tôn những tấm gương điển hình tiên tiến vừa qua của ngành Xây dựng Hà Nội, nhiều cá nhân, tập thể trong mọi lĩnh vực công tác cũng xứng đáng nhận các danh hiệu khen thưởng. Cụ thể như TS Nguyễn Sinh Minh - Viện trưởng Viện KHCN và KTXD, với gần 30 năm công tác luôn gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm, lãnh đạo viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều đề tài khoa học được nghiệm thu và ứng dụng trong thực tiễn. Hoặc như Tổng giám đốc Cty CP Mộc và Xây dựng Nguyễn Ngọc Tiến, sau thành công khi chuyển đổi từ DNNN sang Cty CP 100% vốn cổ đông, dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng anh đã lãnh đạo Cty từng bước vượt qua, hiện nay SXKD của Cty rất có hiệu quả với mức tăng trưởng bình quân 20%/năm, đời sống công nhân ổn định, điều kiện sống và làm việc luôn được cải thiện và nâng cao...

 Khi nói về thành tích của mình chị Hiền cho rằng: Nếu trong một môi trường đoàn kết, biết tương trợ lẫn nhau thì mọi người sẽ đều cố gắng với công việc của mình cũng như nhiệm vụ chung của tập thể, nhất là với người công nhân vất vả. Hơn nữa sự động viên khích lệ, khen thưởng kịp thời sẽ tạo sự phấn khích, niềm hăng say để họ phát huy năng lực làm việc của mình.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)