Hướng dẫn xử lý, giải quyết đối với những khó khăn, vướng mắc trong việc kiểm định, nghiệm thu đối với hạng mục công trình

Thứ ba, 09/07/2024 15:56
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 09/7/2024, Bộ Xây dựng đã có công văn 3921/BXD-GĐ gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc hướng dẫn xử lý, giải quyết đối với những khó khăn, vướng mắc trong việc kiểm định, nghiệm thu đối với hạng mục công trình của Công ty Cổ phần thủy điện Văn Chấn.

Theo Văn bản số 2109/UBND-TCD của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái gửi Bộ Xây dựng, dự án thủy điện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái được đưa vào hoạt động phát điện thương mại từ tháng 6/2013. Tuy nhiên, nội dung Văn bản này không nêu rõ thông tin về dự án, công trình xây dựng (bao gồm thông tin thời điểm phê duyệt dự án, quy mô và cấp công trình, thời điểm công trình được nghiệm thu hoàn thành,…). Theo quy định tại Điều 31, Điều 32 Nghị định số 15/2013/NĐ-CP ngày 06/02/2013 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng và Điều 24, Điều 35 Thông tư số 10/2013/TT-BXD ngày 25/7/2013 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng công trình xây dựng thì đối với công trình nhà máy thủy điện từ cấp III trở lên, được nghiệm thu hoàn thành sau ngày 15/4/2013 phải được cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng kiểm tra công tác nghiệm thu của chủ đầu tư trước khi đưa vào sử dụng.

Trường hợp công trình thuộc đối tượng phải được cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành nhưng chủ đầu tư không thực hiện thủ tục này thì Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái xem xét, chỉ đạo cơ quan chức năng thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng (nếu có).

Tại thời điểm năm 2013, theo quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng và pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng không có quy định buộc phải kiểm định chất lượng công trình trong trường hợp chủ đầu tư không báo cáo để cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 3921/BXD-GĐ.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)