Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2021

Thứ năm, 30/09/2021 14:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 30/9/2021, Bộ Xây dựng đã có công văn 4055/BXD-KHCN gửi các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2021.

Hiện nay, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cả nước đang tập trung tối đa các nguồn lực vào công tác phòng, chống để đẩy lùi dịch bệnh. Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch năm nay phải đảm bảo phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế, tập trung tuyên truyền, truyền thông trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng. Để tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch được thiết thực, hiệu quả, qua đó thực hiện tốt mục tiêu vừa ưu tiên phòng, chống dịch COVID-19 vừa bảo vệ môi trường, Bộ Xây dựng đề nghị các đơn vị tổ chức các hoạt động hưởng ứng, cụ thể như sau:

- Tăng cường công tác thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải sinh hoạt và các loại chất thải khác phát sinh khác trong trụ sở các cơ quan. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát công tác vệ sinh, cải thiện chất lượng môi trường khu vực trụ sở nhằm hỗ trợ một cách tích cực và hiệu quả cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao thức, trách nhiệm của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn. Tuyên truyền các hoạt động phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải; từ chối sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy; khuyến khích phát triển, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường; đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2021.

- Cán bộ, công chức, viên chức, lao động của các đơn vị khi mua sắm, sử dụng đồ ăn, thực phẩm, đồ uống phải giảm thiểu, hạn chế sử dụng túi, bao bì nhựa và các sản phẩm nhựa khó phân huỷ sử dụng một lần (ống hút nhựa, hộp xốp, cốc nhựa...) để chứa, bao gói, sử dụng các sản phẩm, hàng hoá; tăng cường thay thế, sử dụng bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

- Các cơ quan truyền thông của Bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Xem xét lồng ghép, thúc đẩy các mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh trong xây dựng các chương trình, kế hoạch, văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Xây dựng.

- Các cơ quan truyền thông của Bộ như: Báo Xây dựng, Tạp chí Xây dựng, Trung tâm thông tin cần cân nhắc tăng tăng thời lượng đưa tin, bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục, sản phẩm truyền thông đa phương tiện về các hoạt động bảo vệ môi trường để người dân dễ dàng tiếp cận và thực hiện; đặc biệt chú trọng tuyên truyền các nội dung trọng tâm theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2021 trên toàn quốc.

Thông tin, tài liệu truyền thông của Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2021 được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường, địa chỉ http://www.monre.gov.vn/; Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, địa chỉ https://monremedia.vn/; Tổng cục Môi trường, địa chỉ http://vea.gov.vn.

Bộ Xây dựng đề nghị các đơn vị căn cứ điều kiện thực tế tổ chức các hoạt động, nội dung thiết thực hưởng ứng sự kiện; báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Tài nguyên và Môi trường (Đầu mối là Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tòa nhà Báo Tài nguyên và Môi trường, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội (Liên hệ công tác: Bà Đặng Thị Hằng, điện thoại 0985.495.256, thư điện tử dthang2@monre.gov.vn) và Bộ Xây dựng (Đầu mối là Vụ Khoa học công nghệ và môi trường - Bộ Xây dựng, số 37 Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) trước ngày 15/10/2021.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_4055-BXD-KHCN_30092021_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 4055/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)