Hội nghị trao đổi dự thảo nghị định sửa đổi bổ sung nghị định 12/CP và nghị định 83/CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình

Thứ ba, 27/11/2012 21:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 27/11, Hội nghị trao đổi dự thảo nghị định sửa đổi bổ sung nghị định 12/CP và nghị định 83/CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình do Thứ Trưởng Bùi Phạm Khánh chủ trì đã diễn ra tại Bộ Xây dựng.

Tham dự Hội nghị còn có ông Trần Ngọc Thiện Vụ trưởng Vụ quản lý hoạt động xây dựng và các Cục, Viện trực thuộc Bộ Xây dựng và các Bộ, Ban nghành có liên quan.

Tham gia đóng góp cho Hội nghị hầu hết các đại biểu cho rằng chủ đầu tư xây dựng công trình là người sở hữu vốn hoặc là người đươc giao quản lý và sử dụng vốn để đầu tư xây dựng công trình nên đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước thì chủ đầu tư xây dựng công trình do người quyết định đầu tư quyết định trước khi lập dự án đầu tư xây dựng công trình để phù hợp với quy định của Luật Ngân sách nhà nước. Vì nhiều đơn vị quản lý sử dụng không có kinh nghiệm quản lý điều hành vẫn được giao chủ đầu tư dẫn đến dự án triển khai chậm trễ không hiệu quả.

Đại biểu đại diện Sở Xây dựng Vĩnh Phúc cũng cho rằng có nhiều trường hợp đơn vị quản lý sử dụng có điều kiện quản lý điều hành nhưng không được giao chủ đầu tư, người quyết định đầu tư giao cho đơn vị khác thậm chí giao cho doanh nghiệp. Cho nên tại điều 3 có ý kiến cho rằng đối với dự án có tổng mức đầu tư dưới 3 tỷ đồng, chủ đầu tư là đơn vị quản lý , sử dụng dự án có đủ điều kiện theo quy định. Đối với các dự án còn lại và dự án dưới 3 tỷ đồng nhưng đơn vị quản lý, sử dụng không đủ năng lực và kinh nghiệm để tổ chức triển khai thực hiện dự án thì người quyết định giao cho cơ quan quản lý nhà nước về công trình xây dựng chuyên ngành trực thuộc Ban QLDA chuyên ngành do mình quyết định thành lập có đủ năng lực và kinh nghiệm quản lý, điều hành thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ, hiệu quả.

Ngoài ra còn nhiều ý kiến từ các Sở tại địa phương cũng như Cục giám định về thẩm quyền thẩm định dự án ĐTXDXT, hay tham gia ý kiến về thiết kế cơ sở, thẩm quyền quyết định đầu tư, Thẩm định, phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật ở điều 13 và 14 trong việc điều chỉnh dự án và Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình cũng được góp ý sửa đổi cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Phát biểu kết thúc Hội nghị Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh thay mặt cho tổ soạn thảo cảm ơn các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Cụ thể qua 11 ý kiến đóng góp ý kiến của các đại biểu tại Hội nghị thì tổ công tác tiếp tục tiếp thu để đưa vào dự thảo trình chính phủ.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)