Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp và làm việc với UB hỗ trợ nhân đạo Cộng đồng chung Châu Âu

Thứ sáu, 23/11/2012 07:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 22/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi tiếp vàlàm việc với các chuyên gia chương trình viện trợ nhân đạo của Uỷ ban hỗtrợ nhân đạo Cộng đồng chung Châu Âu (ECHO) về dự án: “Chương trìnhquốc gia về nhà ở an toàn tại vùng thường xuyên bị thiên tai của miềnTrung Việt Nam”. Cùng dự buổi tiếp, còn có lãnh đạo đại diện Cục Quản lýnhà và Thị trường bất động sản, Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Xây dựng).

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho rằng, thông qua dự án 2 bên sẽ cùng nhau rút kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả hơn trong những lần hợp tác tiếp theo. Và đề nghị phía ECHO tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho chương trình nâng cao điều kiện an toàn nhà ở các tỉnh miền Trung (14 tỉnh) sẽ được triển khai trên diện rộng trong năm 2013.

Trong dự án “Chương trình quốc gia về nhà ở an toàn tại vùng thường xuyên bị thiên tai của miền Trung Việt Nam”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị Tổ chức Hội thảo phát triển Pháp (DWF) tiếp tục hỗ trợ phía Việt Nam tuyên truyền phổ biến nhận thức cộng đồng về đảm bảo an toàn nhà ở ứng phó thiên tai tại các tỉnh miền Trung. Cũng như giúp đỡ, hướng dẫn trong việc xây dựng nhà ở an toàn.

Tại buổi làm việc, ông Marco Capurro chuyên gia của ECHO chia sẻ, mục tiêu của dự án là nhằm tăng cường khả năng thích ứng với khí hậu giảm thiệt hại thiên tai. Cùng với đó hoạt động cứu hộ cứu nạn sẽ tiếp tục được thực hiện triển khai trên diện rộng. Tại dự án này các hoạt động như xây dựng chòi, nhà chống lũ, một số hạng mục cơ sở hạ tầng sẽ được tu bổ, hoàn thiện. ECHO hi vọng rằng với mô hình nhà tránh, trú bão sẽ được nhân rộng trên toàn quốc.

Về vấn đề nguồn lực để thực hiện dự án, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định 716/QĐ-TTg ngày 14/6/2012, trong đó Bộ Tài chính được Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ điều chỉnh nguồn vốn sao cho phù hợp để phát triển dự án đạt hiệu quả cao nhất. Hiện nay, Việt Nam đang thực hiện thí điểm dự án tại 7 tỉnh miền Trung và hơn hết phía Việt Nam rất cần sự hỗ trợ của các tổ chức Quốc tế khi thực hiện dự án này.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã giới thiệu khá chi tiết để giải đáp những quan tâm từ phía ECHO và cũng nhấn mạnh phía Bộ Xây dựng sẽ tạo mọi điểu kiện tốt nhất để dự án này triển khai hiệu quả nhất. Thứ trưởng cũng hi vọng rằng sự hợp tác thành công lần này sẽ mở ra nhiều điều kiện hợp tác hơn nữa trong những dự án sau.

Theo : Báo Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)