Thứ trưởng Cao Lại Quang tiếp Đại sứ Phần Lan

Thứ sáu, 23/11/2012 16:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/11/2012, tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam – Kimo Lahdevirta, tham dự buổi tiếp về phía Việt Nam còn có lãnh đạo Cục, Vụ trực thuộc Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Cao Lại Quang thay mặt cho lãnh đạo Bộ bày tỏ lời cảm ơn tới ngài Đại sứ đã đến thăm Bộ Xây dựng. Tại buổi tiếp hai bên cùng trao đổi về kết quả Dự án nước Phần Lan đã đạt được trong giai đoạn 1, báo cáo tình hình thực hiện của giai đoạn 2 và bàn về phương hướng và công tác chuẩn bị để thực hiện giai đoạn 3.

Theo ngài Đại sứ, để các giai đoạn trong dự án đạt hiệu quả cao hơn thì phía Việt Nam cần bố trí đủ ngân sách cho các tỉnh để thực hiện và vận hành dự án này. Theo như dự kiến giai đoạn 3 sẽ được triển khai từ 2013 – 2016, để thực hiện theo đúng kế hoạch, thì yêu cầu các giai đoạn đã và đang thực hiện phải kết thúc vào đúng thời điểm theo như kế hoạch đã đề ra, đồng thời giữa Việt Nam và Phần Lan phải luôn phối hợp chặt chẽ.

Thứ trưởng đã đánh giá cao sự hợp tác của Phần Lan đối với Chương trình nước tại Việt Nam trong thời gian qua, những dự án mà Phần Lan đầu tư cách đây nhiều năm đã phát huy hiệu quả. Trong dự án nước lần này, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng cơ bản giai đoạn 1 đã hoàn thành, điều này thể hiện sự phối hợp tốt giữa hai bên. Thứ trưởng cũng nhận định, công tác cấp thoát nước là vấn đề có nhiều bất cập và yếu kém, hiện nhiều địa phương tại Việt Nam chưa có trạm xử lý nước thải tập trung, kinh nghiệm về lĩnh vực nước thải còn rất mới mẻ, cơ chế chính sách, nguồn lực, nhận thức cộng đồng còn nhiều bất cập. Thứ tưởng cũng cho rằng, việc thí điểm hệ thống xử lý nước thải tập trung vào các thị trấn, thực sự là một việc làm tiên phong đầy khó khăn, nhưng về lâu dài chắc chắn sẽ thực hiện tốt hơn nữa.

Đồng tình với kiến nghị của phía Phần Lan, theo Thứ trưởng sẽ tập trung hơn việc đôn đốc địa phương đưa hệ thống nước thải vào hoạt động tốt hơn và cam kết sẽ có các biện pháp tích cực để dự án này triển khai đúng tiến độ và phát huy hiệu quả bền vững./.

Bích Ngọc

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)