Hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về kết cấu hạ tầng

Thứ năm, 30/08/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 28/8/2012 tại Hà Nội Hội Kết cấu và Công nghệ Xây dựng Việt Nam (VASECT) đã phối hợp với Hội Kỹ sư Nhật Bản (JSCE) tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về kết cấu hạ tầng. TS. Nguyễn Thanh Nghị - Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và phát biểu với Hội thảo.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Hội thảo

Dự Hội thảo có GS. TSKH Nguyễn Văn Liên - Chủ tịch Hội Kết cấu và Công nghệ Xây dựng Việt Nam (VASECT), TS. Takehiko Ono - Chủ tịch Hội các Kỹ sư Xây dựng Nhật Bản (JSCE) và sự tham dự của lãnh đạo cao cấp của một số Bộ, ngành Việt Nam và Nhật Bản, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Hội và các thành viên, lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, các hiệp hội chuyên ngành về xây dựng, cầu đường, giao thông; các cơ quan quản lý thuộc Bộ Xây dựng, Giao thông và các chuyên gia đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp,...

Dự Hội thảo về phía Nhật Bản có lãnh đạo và chuyên gia của Hội các Kỹ sư Nhật Bản, các chuyên gia thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA, các Công ty Nexco Central, Công ty tư vấn quốc tế Nhật Bản về giao thông vận tải, Viện đào tạo nghiên cứu chính sách quốc gia, ....

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm giữa những nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài nước, đặc biệt là các chuyên gia đến từ Hội các kỹ sư xây dựng Nhật Bản.

Báo cáo tham luận của các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản đã cung cấp thông tin, giới thiệu về kết cấu hạ tầng ở Việt Nam, thực trạng và các mô hình đầu tư, cũng như giới thiệu các công nghệ tiên tiến được áp dụng trong xây dựng các công trình giao thông ở Nhật Bản như đường cao tốc, đường sắt cao tốc, phân tích rủi ro,...

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến thiết thực và sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức hội thảo quan trọng này của Hội kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam và Hội các kỹ sư xây dựng Nhật Bản.

Thứ trưởng cho biết Bộ Xây dựng Việt Nam với chức năng quản lý nhà nước về xây dựng trong những năm qua đã rất quan tâm đến công tác định hướng phát triển kết cấu hạ tầng. Bộ xác định việc tăng cường hợp tác quốc tế, tranh thủ nguồn lực ngoài nước, học hỏi và ứng dụng một cách chọn lọc các kinh nghiệm, các thành tựu phát triển và quản lý kết cấu hạ tầng của các nước bạn là chiến lược cần được ưu tiên.

Thứ trưởng đánh giá cao và chân thành cảm ơn Hội các kỹ sư xây dựng Nhật Bản đã phối hợp cùng Hội kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về kết cấu hạ tầng. Thứ trưởng tin tưởng rằng, Hội thảo sẽ là cơ hội tốt để các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp, các chuyên gia Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về chiến lược phát triển, công nghệ, mô hình phát triển kết cấu hạ tầng, cũng như những kinh nghiệm quý báu của Nhật Bản trong công tác phát triển hạ tầng.

Hội thảo quốc tế lần thứ nhất về kết cấu hạ tầng đã thành công tốt đẹp. Hội thảo cũng là kết quả đầu tiên của sự hợp tác giữa Hội Kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam với Hội các kỹ sư xây dựng Nhật Bản theo chương trình hợp tác hai bên ký kết vào tháng 3/2012.

H. Phước
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)