Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Nghị tiếp Chủ tịch Hội các kỹ sư xây dựng Nhật Bản (JSCE)

Thứ hai, 27/08/2012 16:33
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27.8.2012, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Thứ Trưởng Nguyễn Thanh Nghị, cùng đại diện một số Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, đã có buổi tiếp thân mật ông Ono Takehiko, Chủ tịch Hội các kỹ sư xây dựng Nhật Bản.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhiệt liệt chào đón Chủ tịch cùng đoàn công tác của Hội các kỹ sư xây dựng Nhật Bản đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, cám ơn sự tiếp đón của JSCE đã dành cho đoàn công tác của Bộ Xây dựng tại Nhật Bản trong tháng 7 vừa qua. Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nghị đã giới thiệu về chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch xây dựng, các hoạt động xây dựng, phát triển đô thị, nhà ở, thị trường bất động sản và các dịch vụ công có liên quan.

Thứ trưởng Nghị đánh giá cao quan hệ hợp tác hiệu quả giữa JSCE và các hội nghề nghiệp của Việt Nam, như Tổng Hội xây dựng Việt Nam, Hội kết cấu và công nghệ xây dựng Việt Nam, Hội công nghiệp bê tông Việt Nam…v.v, trong thời gian qua. Thứ trưởng nhận định quan hệ giữa JSCE và các hội nghề nghiệp Việt Nam ngày càng có chiều sâu, đồng thời cam kết Bộ Xây dựng sẽ tạo điều kiện để phát triển hơn nữa quan hệ này, và thúc đẩy quan hệ hợp tác đa dạng giữa các bên.

Chủ tịch Hội các kỹ sư xây dựng Nhật Bản, ông Ono Takehiko, cám ơn sự tiếp đón trọng thị của Bộ Xây dựng nói chung và Thứ trưởng Nghị nói riêng, đồng thời khẳng định quan hệ giữa JSCE và các hiệp hội chuyên ngành Xây dựng của Việt Nam đang ngày càng phát triển thông qua những cuộc trao đổi, những buổi hội thảo, những hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo cán bộ… Ông cho biết các cán bộ có trình độ khoa học kỹ thuật chuyên môn sâu của JSCE sẽ hỗ trợ, giúp đỡ các hội nghề nghiệp chuyên ngành Xây dựng của Việt Nam trong công tác đào tạo cán bộ kỹ thuật, thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học lấy bối cảnh Việt Nam làm trọng tâm, đánh giá hiệu quả các dự án và quản lý chất lượng công trình xây dựng. Riêng vấn đề quản lý chất lượng công trình xây dựng, ông góp ý Việt Nam nên đánh giá, phân cấp trình độ kỹ sư, và từ kinh nghiệm của Nhật Bản, ông cho rằng cần phải hệ thống hóa các cơ quan/đơn vị thực hiện công tác phân loại kỹ sư này để tránh tình trạng phân tán như ở Nhật bản.

Thứ trưởng Nghị chân thành cám ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Chủ tịch Ono Takehiko nhằm thúc đẩy quan hệ giữa Hội các kỹ sư xây dựng Nhật Bản với Việt Nam nói chung và Bộ Xây dựng nói riêng, đồng thời ghi nhận góp ý mang tính xây dựng của ông trong việc phân cấp trình độ kỹ sư.

Thu Huyền
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)