Cuộc họp lần thứ 2 của Ban điều phối Dự án Tăng cường năng lực đảm bảo chất lượng xây dựng

Thứ hai, 13/02/2012 09:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 10/2/2012 tại Bộ Xây dựng đã diễn ra cuộc họp lần thứ 2 của Ban điều phối Dự án tăng cường năng lực đảm bảo chất lượng xây dựng để nghe và đóng góp ý kiến cho Báo cáo giữa kỳ. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Trưởng ban Ban điều phối Dự án chủ trì cuộc họp.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại cuộc họp

Tham dự cuộc họp có ông Shigery Kishida - Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Toshio Nagase - Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam và các cán bộ của Văn phòng JICA tại Việt Nam, ông Kato Tsuneo - Trưởng Nhóm chuyên gia dự án của JICA tại Việt Nam và các cố vấn, chuyên gia của Nhóm; ông Lê Quang Hùng - Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng Bộ Xây dựng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban điều phối Dự án, Giám đốc Ban quản lý dự án (Ban QLDA) và các thành viên của Ban điều phối, Ban QLDA.

Ông Kato Tsuneo - Trưởng Nhóm chuyên gia dự án của JICA đã trình bày Báo cáo giữa kỳ thực hiện dự án. Ông Lê Quang Hùng - Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng trình bày các ý kiến đánh giá, nhận xét về Báo cáo giữa kỳ. Giám đốc Ban QLDA án và các thành viên Ban điều phối, các chuyên gia, đối tác phía Nhật Bản, Việt Nam trình bày các ý kiến thảo luận, góp ý. Ông Toshio Nagase - Phó trưởng đại diện JICA tại Việt Nam báo cáo về khả năng mở rộng kéo dài dự án.

Báo cáo giữa kỳ đã đánh giá việc thực hiện 7 hoạt động chính và các hoạt động hỗ trợ như sau: Hoạt động 1: Cải thiện các phương pháp quản lý dự án; Hoạt động 2: Tăng cường chức năng của các trung tâm kiểm định; Hoạt động 3: Cải thiện hệ thống đăng ký nhà thầu thi công/tư vấn; Hoạt động 4: Cải thiện hệ thống chứng chỉ kỹ sư hiện tại; Hoạt động 5: Phát triển các công nghệ QLDA; Hoạt động 6: Phát triển sổ tay hướng dẫn an toàn trong xây dựng; Họat động 7: Cải thiện và cung cấp các chương trình đào tạo. Các hoạt động hỗ trợ bao gồm cung cấp máy móc, thiết bị và việc đào tạo nhân lực tại Nhật Bản, các hội nghị, hội thảo.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị - Trưởng ban Ban điều phối Dự án cho biết thời gian qua các chuyên gia và đối tác Nhật Bản, Việt nam cùng Ban QLDA đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực làm việc, phối hợp chặt chẽ trong công tác nhằm đưa dự án thực hiện đúng tiến độ đề ra và bước đầu đạt được những kết quả quan trọng, sản phẩm của một số hoạt động của Dự án đã được đề xuất, một số kết quả đang được thử nghiệm để chuẩn bị cho áp dụng vào thực tiễn Việt Nam. Thay mặt Ban điều phối Thứ trưởng đánh giá cao và biểu dương nỗ lực cố gắng của các chuyên gia Nhật Bản và Việt Nam, của Ban QLDA.

Trên cơ sở dự thảo Báo cáo giữa kỳ và ý kiến trao đổi, góp ý của các thành viên, Thứ trưởng đã tóm lược một số nội dung chính của cuộc họp trong đó thể hiện sự nhất trí cơ bản và đánh giá cao của Ban điều phối đối với dự thảo Báo cáo giữa kỳ, sự quan tâm đặc biệt của Ban điều phối đối với sản phẩm đầu ra của Dự án để có thể áp dụng một cách có hiệu quả trong thực tế Việt Nam nhằm cải thiện thêm một bước thể chế, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong quản lý góp phần nâng cao hiệu quả hiệu lực công tác quản lý chất lượng xây dựng công trình ở Việt Nam, nâng cao chất lượng xây dựng, giảm thiểu sự cố. Trên tinh thần đó, ngoài việc hoàn thiện các nội dung, yêu cầu đã được thảo luận, Ban điều phối mong muốn các chuyên gia trong quá trình thực hiện cần quan tâm, lưu ý một số nội dung liên quan đến 7 hoạt động chính của Dự án; đề xuất phương thức nhằm nhân rộng kết quả của Dự án.

Thứ trưởng đề nghị Thường trực Ban điều phối Dự án cụ thể hoá các nội dung, ý kiến tại cuộc họp bằng các văn bản chính thức và thông báo đến các thành viên Ban điều phối, các chuyên gia của JICA làm cơ sở cho việc thực hiện các công việc tiếp theo của Dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác của Chính phủ Nhật Bản và JICA trong thời gian qua đối với Việt Nam nói chung và Bộ Xây dựng nói riêng, mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và hợp tác nhiều hơn nữa của Chính phủ Nhật Bản và JICA trong thời gian tới; Bộ Xây dựng sẽ tập trung chỉ đạo triển khai có hiệu quả sự hợp tác này.

H. Phước
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)