Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Nikken Seikkei Nhật Bản

Thứ năm, 09/02/2012 16:46
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 09/2/2012 tại Trụ sở Cơ quan Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã tiếp đoàn công tác của Tập đoàn Nikken Seikkei Nhật Bản do ông Mitsuo Nakamura - Chủ tịch Tập đoàn Nikken Seikkei dẫn đầu.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng (bên phải) và Chủ tịch Nikken Seikkei Mitsuo Nakamura

Tiếp kiến Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Mitsuo Nakamura đã thay mặt đoàn công tác của Nikken Seikkei bày tỏ vui mừng được đến thăm Bộ Xây dựng và cám ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian tiếp đoàn.

Ông Mitsuo Nakamura cho biết, Tập đoàn Nikken Seikkei là một trong những tập đoàn tư vấn xây dựng hàng đầu của Nhật Bản, đã và đang thiết kế và quy hoạch nhiều dự án lớn ở Nhật Bản và ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, Nikken Seikkei đã tham gia một số dự án có quy mô lớn như: Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025, Quy hoạch chung đô thị Vĩnh Phúc đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Vinh đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Dự án thiết kế Bảo tàng Lịch sử Quốc gia... Nikken Seikkei cũng đã giành được những giải thưởng về thiết kế công trình ở Việt Nam như: Giải nhất thiết kế Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Giải nhất thiết kế Tổ hợp kiến trúc Petro Việt Nam...Trong chuyến đến thăm Bộ Xây dựng Việt Nam lần này, Chủ tịch Nikken Seikkei Mitsuo Nakamura cũng bày tỏ mong muốn được thiết kế Trụ sở mới của Bộ Xây dựng - đang có kế hoạch xây dựng tại khu vực Tây Hồ Tây.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và các cán bộ đoàn công tác Nikken Seikkei

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao lịch sử phát triển, truyền thống của Tập đoàn Nikken Seikkei, cũng như những sản phẩm do Nikken Seikkei thiết kế ở Nhật Bản và nhiều nước trên thế giới. Với đội ngũ nhân lực hùng hậu và chuyên nghiệp, Nikken Seikkei ngày càng khẳng định được thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực tư vấn thiết kế. Trong bối cảnh quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản, sự tham gia của Nikken Seikkei trong các dự án quy hoạch, thiết kế xây dựng công trình ở Việt Nam sẽ giúp cho Việt Nam có nhiều dự án, công trình áp dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, phù hợp với bản sắc văn hóa của Việt Nam.

Về dự án xây dựng Trụ sở mới của Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng giới thiệu Tập đoàn Nikken Seikkei tiếp xúc và làm việc cụ thể với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Trụ sở mới của Bộ Xây dựng, mong muốn Nikken Seikkei đề xuất những ý tưởng thiết kế sơ bộ trong thời gian sớm nhất để Bộ Xây dựng xem xét.

Nhân dịp năm mới 2012, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng chúc Tập đoàn Nikken Seikkei ngày càng phát triển, là cầu nối cho việc tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)