Giải đáp thắc mắc về cơ cấu tổ chức trong quản lý dự án đầu tư xây dựng của Ban quản lý dự án - Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng

Thứ sáu, 12/07/2013 10:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 05/7, Bộ Xây dựng đã có công văn 49/BXD-HĐXD gửi Ban quản lý dự án - Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng về việc giải đáp thắc mắc về cơ cấu tổ chức trong quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Tại các mục c, d khoản 3; khoản 4 Điều 11 của Thông tư số 03/2009/TT-BXD ngày 26/3/2009 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình quy định:

Cơ cấu tổ chức của Ban quản lý dự án bao gồm giám đốc (hoặc trưởng ban), các phó giám đốc (hoặc phó trưởng ban) và lực lượng chuyên môn, nghiệp vụ. Cơ cấu bộ máy của Ban quản lý dự án phải phù hợp với nhiệm vụ được giao và đảm bảo dự án được thực hiện đúng tiến độ, chất lượng và tiết kiệm chi phí. Các thành viên của Ban quản lý dự án làm việc theo chế độ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm.

Một Ban quản lý dự án có thể được giao đồng thời quản lý thực hiện nhiều dự án nhưng phải đảm bảo từng dự án được theo dõi, ghi chép riêng và quyết toán kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

Ban quản lý dự án (trong trường hợp áp dụng mô hình 2) nếu có đủ điều kiện năng lực theo quy định tại Nghị định số 12/2009/NĐ-CP và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan thì được tự thực hiện những công việc thuộc dự án như: thẩm định thiết kế, dự toán; lựa chọn nhà thầu; giám sát thi công xây dựng,… Ban quản lý dự án được thuê các tổ chức, cá nhân tư vấn để thực hiện những công việc thuộc phạm vi quản lý thực hiện dự án.

Căn cứ các quy định nêu trên thì Ban quản lý dự án được quản lý một hoặc nhiều dự án khi có đủ điều kiện năng lực thực hiện, đảm bảo chất lượng, tiến độ xây dựng công trình. Riêng đối với công tác giám sát thi công xây dựng, yêu cầu cá nhân phải có chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát phù hợp với công việc đảm nhận, đồng thời phải thực hiện chế độ giám sát theo đúng quy định. Do đó, căn cứ vào khối lượng công việc và tiến độ thực hiện dự án, Ban quản lý dự án bố trí người thực hiện các công việc cho phù hợp; nếu chưa đáp ứng yêu cầu thì phải tuyển dụng hoặc thuê tổ chức, cá nhân tư vấn để thực hiện những công việc thuộc phạm vi quản lý thực hiện dự án. Tổ chức, cá nhân tư vấn phải có đủ điều kiện năng lực theo quy định.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 49/BXD-HĐXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 49 BXD-HDXD 05-7-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)