Hướng dẫn Cục Đường Sắt Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải nghiệm thu các công trình xây dựng được HĐNTNN kiểm tra hoặc nghiệm thu

Thứ ba, 17/01/2012 16:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 03/HĐNTNN-GĐ3 hướng dẫn Cục Đường Sắt Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải nghiệm thu các công trình xây dựng được HĐNTNN kiểm tra hoặc nghiệm thu như sau:

Công tác tổ chức nghiệm thu đối với công trình xây dựng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được nghiệm thu theo 2 cấp: nghiệm thu của Chủ đầu tư và nghiệm thu của HĐNTNN.

1. Nghiệm thu của chủ đầu tư

Chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu các công việc xây dựng, công việc lắp đặt thiết bị, nghiệm thu bộ phận công trình theo quy định của Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Đối với công tác nghiệm thu các gói thầu, nghiệm thu giai đoạn thi công xây dựng và nghiệm thu hoàn thành toàn bộ công trình, Hội đồng nghiệm thu cơ sở (HĐNTCS) (theo báo cáo đã được thành lập) của Chủ đầu tư sẽ thực hiện các công việc này. Căn cứ, nội dung và trình tự nghiệm thu được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ về Quản lý chất lượng công trình xây dựng.

2. Nghiệm thu của HĐNTNN

Công trình đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được HĐNTNN tổ chức nghiệm thu 1 lần sau khi hoàn thành toàn bộ công trình và đã được HĐNTCS nghiệm thu. Trong quá trình xây dựng công trình, HĐNTNN sẽ tổ chức kiểm tra chất lượng thi công xây dựng công trình và công tác quản lý chất lượng của Chủ đầu tư.

Căn cứ để HĐNTNN xem xét nghiệm thu công trình là kết quả nghiệm thu của HĐNTCS, các kết quả theo dõi, kiểm tra đánh giá của HĐNTNN trong toàn bộ thời gian xây dựng và các kết quả kiểm định phúc tra chất lượng công trình được thực hiện khi thấy cần thiết.
Sau mỗi đợt kiểm tra, HĐNTNN sẽ có thông báo bằng văn bản đánh giá chất lượng thi công xây dựng và công tác quản lý chất lượng của Chủ đầu tư tại thời điểm kiểm tra. HĐNTNN không nghiệm thu và không tham gia cùng Chủ đầu tư nghiệm thu giai đoạn thi công xây dựng nhưng sẽ chủ động kiểm tra và có ý kiến khi cần thiết.

Khi hoàn thành thi công xây dựng công trình, HĐNTCS tổ chức nghiệm thu, Chủ đầu tư báo cáo HĐNTNN bằng văn bản về kết quả nghiệm thu của HĐNTCS để được HĐNTNN tổ chức nghiệm thu đưa công trình vào khai thác sử dụng.

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 03/HĐNTNN-GĐ3.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)