Hướng dẫn Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam hợp đồng trong hoạt động xây dựng

Thứ sáu, 13/01/2012 22:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 13/01, Bộ Xây dựng đã có công văn 11/BXD-KTXD hướng dẫn Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam hợp đồng trong hoạt động xây dựng như sau:

1. Trong hồ sơ mời thầu quy định hình thức hợp đồng là theo đơn giá và giá hợp đồng theo giá điều chỉnh, nhà thầu đã lập giá dự thầu theo đúng hình thức hợp đồng đã quy định trong hồ sơ mời thầu, do vậy việc nhà thầu đề nghị ký hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh là phù hợp với quy định của pháp luật.

Trường hợp bên mời thầu muốn chuyển hình thức hợp đồng từ hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh sang hợp đồng theo đơn giá cố định thì bên mời thầu phải điều chỉnh lại kế hoạch đấu thầu, lập lại hồ sơ mời thầu và đấu thầu lại để lựa chọn nhà thầu.

2. Trường hợp các bên đã thống nhất được hình thức giá hợp đồng theo giá điều chỉnh thì việc điều chỉnh giá hợp đồng phải được các bên thỏa thuận và quy định cụ thể trong hợp đồng về các trường hợp được điều chỉnh giá hợp đồng, trình tự, phạm vi, phương pháp và căn cứ điều chỉnh giá hợp đồng theo quy định của pháp luật.

Trường hợp điều chỉnh giá hợp đồng theo phương pháp bù trừ trực tiếp thực hiện như sau: lấy giá vật liệu trong khoảng thời gian 28 ngày trước ngày nhà thầu nộp hồ sơ thanh toán trừ đi giá vật liệu trong khoảng thời gian 28 ngày trước ngày mở thầu (lấy giá lớn nhất của các loại giá vật liệu sau: thông báo giá vật liệu của Liên sở Tài chính – Xây dựng hoặc giá vật liệu quy định trong hợp đồng hoặc giá vật liệu theo hóa đơn, chứng từ hợp lệ). Giá vật liệu để tính bù trừ trực tiếp căn cứ vào thông báo giá vật liệu của Liên sở Tài chính – Xây dựng hoặc các hóa đơn, chứng từ hợp lệ theo quy định của Bộ Tài chính nhưng phải phù hợp với mặt bằng giá thị trường.

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 11/BXD-KTXD.
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)